LHP Quốc tế Hà Nội lần 2: Vinh danh phim Bị còng tay của Philippines

Sau 5 ngày diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi, LHP Quốc tế Hà Nội lần 2 đã bế mạc tối qua tại Cung văn hóa Hữu Nghị Hà Nội.
LHP Quốc tế Hà Nội lần 2: Vinh danh phim Bị còng tay của Philippines
  • Việt Nam giành 2 giải thưởng

(SGGP).– Sau 5 ngày diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi, LHP Quốc tế Hà Nội lần 2 đã bế mạc tối qua tại Cung văn hóa Hữu Nghị Hà Nội.

Phát biểu tại lễ trao giải, TS Ngô Phương Lan, Giám đốc HANIFF, cho rằng LHP Quốc tế Hà Nội lần 2 được đánh giá là tích cực khi thu hút được nhiều tác phẩm điện ảnh tham gia, mở rộng quy mô chiếu phim, điện ảnh Việt Nam có 42 phim tham gia. Ban giám khảo đã quyết định trao giải thưởng cao quý nhất, giải phim truyện xuất sắc nhất cho phim Bị còng tay (Shackled) của Philippines.

Đoàn làm phim Bị còng tay của Philippines giao lưu cùng khán giả.

Đoàn làm phim Bị còng tay của Philippines giao lưu cùng khán giả.

Giải nữ diễn viên chính xuất sắc nhất: Nữ diễn viên Ying Yaning, trong phim Bài ca của sự im lặng (Song of Silence) - Trung Quốc. Tuy nhiên, do nữ diễn viên vắng mặt nên đại diện nhà sản xuất của phim Song of Silence lên nhận giải từ đạo diễn Đào Bá Sơn. Giải nam diễn viên chính xuất sắc nhất được trao cho nam diễn viên Ilya Salman, phim Đêm yên lặng (Night of Silence) của Thổ Nhĩ Kỳ. Giải thưởng đạo diễn phim truyện xuất sắc nhất được trao cho 2 đạo diễn Reis Celik của phim Night of Silence và Iskandar Usmonov của phim The Telegram.

Giải thưởng phim ngắn xuất sắc nhất thuộc về Bắt đầu bằng chữ A (Bermula Dari A) của Indonesia. Giải đạo diễn phim ngắn xuất sắc nhất được trao cho phim Một mình (Solo) của Nhật Bản.

Giải thưởng Netpac của mạng lưới phát triển điện ảnh châu Á thuộc về Đêm im lặng (Night of Silence) của Thổ Nhĩ Kỳ.

Giải thưởng do ban giám khảo bình chọn cho phim ngắn đã được trao cho phim hoạt hình Bò Vàng - đạo diễn Trần Khánh Duyên - Việt Nam; phim truyện thuộc về Thiên mệnh anh hùng của đạo diễn Victo Vũ. Ông Jan Schuette, Trưởng ban giám khảo phim truyện, cũng dành nhiều khen tặng cho phim Thiên mệnh anh hùng. Ông cho rằng đây là bộ phim đầu tư, thương mại tốt và được thực hiện với trình độ chuyên nghiệp cao.

V.Xuân

Thông tin liên quan

- Khán giả thủ đô với LHP Quốc tế Hà Nội lần 2: Đến vì sự mới lạ lẫn tò mò

- Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ 2: Ấn tượng bằng sự dung dị, ấm cúng

- Liên hoan phim quốc tế Hà Nội 2012 - Thông điệp hội nhập quốc tế của điện ảnh Việt

- Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần 2: Kỳ vọng dấu ấn Việt Nam

Tin cùng chuyên mục