Tốt nghiệp ĐH muốn trở thành giáo viên THPT: Phải qua bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm

Để đáp ứng yêu cầu của người tốt nghiệp đại học muốn trở thành giáo viên THPT, Bộ GD-ĐT đã ban hành chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho đối tượng này. Theo đó, chương trình có khối lượng kiến thức tối thiểu là 35 tín chỉ; trong đó, kiến thức bắt buộc tối thiểu 30 tín chỉ và lượng kiến thức tự chọn là 5 tín chỉ. Sinh viên đã tốt nghiệp một ngành đào tạo liên quan trực tiếp với môn học ở phổ thông và muốn trở thành giáo viên THPT được phép theo học chương trình nghiệp vụ sư phạm này.

(SGGP).– Để đáp ứng yêu cầu của người tốt nghiệp đại học muốn trở thành giáo viên THPT, Bộ GD-ĐT đã ban hành chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho đối tượng này. Theo đó, chương trình có khối lượng kiến thức tối thiểu là 35 tín chỉ; trong đó, kiến thức bắt buộc tối thiểu 30 tín chỉ và lượng kiến thức tự chọn là 5 tín chỉ. Sinh viên đã tốt nghiệp một ngành đào tạo liên quan trực tiếp với môn học ở phổ thông và muốn trở thành giáo viên THPT được phép theo học chương trình nghiệp vụ sư phạm này.

Việc bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm dành cho những người tốt nghiệp đại học muốn trở thành giáo viên THPT do các cơ sở giáo dục đại học được Bộ GD-ĐT giao nhiệm vụ tiến hành. Việc thực tập sư phạm sẽ được tiến hành tại trường THPT trong 10 tuần liên tục sau khi đã học hết các tín chỉ theo quy định. Điểm thi các học phần và kết quả thực tập sư phạm là căn cứ để các cơ sở giáo dục được Bộ GD-ĐT giao nhiệm vụ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm xét cấp chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm.

L.Nguyên

Tin cùng chuyên mục