Không để học sinh nào nghỉ học vì khó khăn

(SGGP).- Ngày 14-8, Ủy ban MTTQVN TPHCM và Sở GD-ĐT TPHCM đã tổ chức hội nghị chuyên đề chuẩn bị cho năm học mới 2012-2013.

(SGGP).- Ngày 14-8, Ủy ban MTTQVN TPHCM và Sở GD-ĐT TPHCM đã tổ chức hội nghị chuyên đề chuẩn bị cho năm học mới 2012-2013.

Theo báo cáo của Sở GD-ĐT, năm học 2012-2013, toàn TP đưa vào sử dụng được gần 1.200 phòng học mới và tuyển dụng được khoảng 3.300 giáo viên các cấp, tuy nhiên số học sinh (HS) năm học này tăng cao do đó tình trạng quá tải tiếp tục xảy ra. Sĩ số HS cấp tiểu học ở một số quận trung bình là từ 45-48 em/lớp, thậm chí có nơi lên đến 50-55 HS/lớp.

Nhiều quận, huyện cũng kiến nghị thành phố đẩy nhanh tiến độ xây dựng trường lớp, xem xét điều chỉnh các khoản thu vì mức thu cũ không đảm bảo được hoạt động ở các trường.

Theo ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM, mặc dù năm học này TP vẫn còn tình trạng thiếu trường lớp, thiếu giáo viên (đặc biệt là cấp mầm non và tiểu học) nhưng về cơ bản sẽ đảm bảo chỗ học cho 100% HS đúng độ tuổi. Năm học mới 2012-2013 TP vẫn giữ nguyên mức học phí cũ, tuy nhiên do vật giá tăng cao nên đối với những khoản thu hộ chi hộ như phục vụ bán trú, vệ sinh phí, tiền ăn... các trường sẽ thỏa thuận với phụ huynh về mức thu để đảm bảo các hoạt động này.

Chủ tịch UBMTTQVN TPHCM Dương Quan Hà yêu cầu ngành giáo dục cần rà soát lại để đảm bảo đủ phòng học, giáo viên cho năm học mới, đồng thời không để bất cứ trường hợp học sinh nào vì khó khăn mà không được đến trường; thực hiện các khoản thu chi minh bạch, tránh tình trạng lạm thu gây khó khăn cho phụ huynh.  

L. LINH

Tin cùng chuyên mục