Thiếu giáo viên vẫn là bài toán khó

(SGGP). – Nhằm chuẩn bị cho hội nghị chuyên đề về tình hình chuẩn bị cho năm học mới 2013 - 2014, ngày 24-7, đoàn khảo sát do UBMTTQ TPHCM chủ trì đã có buổi làm việc với quận 11 và huyện Hóc Môn.

(SGGP). – Nhằm chuẩn bị cho hội nghị chuyên đề về tình hình chuẩn bị cho năm học mới 2013 - 2014, ngày 24-7, đoàn khảo sát do UBMTTQ TPHCM chủ trì đã có buổi làm việc với quận 11 và huyện Hóc Môn.

Tại quận 11, đoàn đã khảo sát thực tế 3 trường (Mầm non quận, Tiểu học Lạc Long Quân và THCS Chu Văn An). Theo báo cáo của Phòng GD-ĐT quận 11, năm học mới này quận đã đầu tư xây mới, sửa chữa trường lớp, mua sắm trang thiết bị, bàn ghế đạt chuẩn… với tổng kinh phí trên 134 tỷ đồng, trong đó riêng Trường THPT Nguyễn Hiền được đầu tư 69 tỷ đồng để thực hiện mô hình trường chất lượng cao.

Đặc biệt, quận 11 sẽ đầu tư 20 tỷ đồng từ nguồn vốn ODA để hoàn chỉnh nhà vệ sinh theo tiêu chí xanh - sạch - đẹp ở 12 trường tiểu học và THCS vào năm 2014. Năm học này, quận có nhu cầu tuyển mới 60 - 70 giáo viên mầm non, nhưng chỉ tuyển được khoảng 1/3 yêu cầu, do đó địa phương kiến nghị cho phép tuyển giáo viên mầm non chưa có hộ khẩu thường trú tại TP (diện KT3), đồng thời điều chỉnh mức thu học phí buổi học thứ hai đối với các trường tiểu học. Về mô hình trường chất lượng cao THPT Nguyễn Hiền, nhiều ý kiến cho rằng TP cần có hội thảo chuyên đề đánh giá về mô hình trường chất lượng cao ở TP để rút kinh nghiệm và làm rõ chuẩn đầu vào lẫn đầu ra của loại hình đào tạo này.

Chiều cùng ngày, đoàn đã có buổi làm việc với Phòng GD-ĐT huyện Hóc Môn. Tại đây, các ý kiến tập trung vào việc xây dựng trường lớp không đáp ứng nổi tốc độ gia tăng dân số, sĩ số bình quân học sinh/lớp còn cao, chưa đáp ứng được yêu cầu gia tăng lớp học bán trú và giảm tỷ lệ trường mầm non ngoài công lập theo chủ trương chung của TP, việc thiếu hụt giáo viên các bộ môn mỹ thuật, âm nhạc, thể dục thể thao… Ngoài ra, địa phương cũng gởi kiến nghị đến UBND TP sớm ban hành văn bản hướng dẫn về việc tăng học phí bắt đầu thực hiện từ năm 2013 - 2014.

KHÁNH BÌNH - THU TÂM

Tin cùng chuyên mục