Cách chức Hiệu trưởng Trường CĐSP Đắk Lắk

Ngày 22-8, Tỉnh ủy Đắk Lắk cho biết đã ra quyết định kỷ luật cảnh cáo, miễn chức Bí thư Đảng ủy đối với ông Phạm Vũ Luật, Hiệu trưởng Trường CĐ Sư phạm Đắk Lắk, kể từ ngày 21-8 và thuyên chuyển công tác khác.

(SGGP).- Ngày 22-8, Tỉnh ủy Đắk Lắk cho biết đã ra quyết định kỷ luật cảnh cáo, miễn chức Bí thư Đảng ủy đối với ông Phạm Vũ Luật, Hiệu trưởng Trường CĐ Sư phạm Đắk Lắk, kể từ ngày 21-8 và thuyên chuyển công tác khác.

Qua kiểm tra, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Lắk phát hiện ông Phạm Vũ Luật đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, mở mã ngành mới (tài chính - ngân hàng; kế toán) nhưng không có đủ giáo viên chuyên ngành. Ông Luật còn kê khai không đúng thành tích, thực hiện không đúng quy trình xét tặng danh hiệu nhà giáo ưu tú cho bản thân; có biểu hiện lợi dụng chức vụ, quyền hạn để ưu ái trong việc tiếp nhận, cho đi học, cho hưởng phụ cấp trái quy định đối với con trai là Phạm Vũ Tuấn.

Ngoài ra, ông Luật còn vi phạm nghiêm trọng nguyên tắc quản lý tài chính trong việc đồng ý cho Phòng Đào tạo - Quản lý khoa học, Phòng Tổ chức cán bộ - Công tác sinh viên và Khoa Giáo dục thường xuyên lạm thu tiền của sinh viên, học viên để ngoài sổ sách, chi tiêu tùy tiện, sai nguyên tắc số tiền gần 450 triệu đồng.

CÔNG HOAN

Tin cùng chuyên mục