Hoàn thành Cột biểu tượng ngành giao thông vận tải tại Ngã ba Đồng Lộc

SGGPO
Sáng 14-7, ông Trần Đình Ước, Trưởng Ban quản lý Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Ngã ba Đồng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, sau nhiều tháng khẩn trương thi công xây dựng, đến nay công trình Cột biểu tượng ngành giao thông vận tải tại Ngã ba Đồng Lộc đã hoàn thành.

Cột biểu tượng ngành giao thông vận tải tại Ngã ba Đồng Lộc

Cột biểu tượng ngành giao thông vận tải tại Ngã ba Đồng Lộc

Cột biểu tượng được xây dựng mới trên nền cũ, nơi giao nhau giữa ba tuyến đường Lạc Thiện - Đồng Lộc, Khe Giao - Đồng Lộc, Ba Giang - Đồng Lộc. Công trình được sử dụng chất liệu đá hoa cương nguyên khối trắng và xanh. Ngoài ra, còn có các hạng mục phụ trợ và hạ tầng kỹ thuật khác, hệ thống đèn chiếu sáng, bia dẫn tích…

Công trình Cột biểu tượng ngành giao thông vận tải được xây dựng từ năm 1992 đến nay đã xuống cấp, hư hỏng. Vì vậy, tỉnh Hà Tĩnh đã kêu gọi xã hội hóa được sự hỗ trợ của Bộ Giao thông vận tải, Ngân hàng VietinBank và các tổ chức, cá nhân với số tiền trên 4,4 tỷ đồng. Công trình đuợc khởi công xẩy dựng mới từ ngày 18-5-2018 và giao cho Sở Giao thông vận tải tỉnh Hà Tĩnh làm chủ đầu tư.

Cột biểu tượng ngàng giao thông vận tải nhằm tôn vinh những chiến công oanh liệt của cán bộ, chiến sĩ trên mặt trận giao thông vận tại ở Ngã ba Đồng Lộc; ghi dấu tích lịch sử Ngã Ba Đồng Lộc, một trong những địa danh huyền thoại…

DƯƠNG QUANG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Giao thông - Đô thị

Bỏ dễ để chọn khó?

Sở GTVT vừa kiến nghị UBND TPHCM chấp thuận chủ trương giao Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn làm chủ đầu tư thực hiện “Dự án thu phí ô tô lưu thông vào trung tâm thành phố để hạn chế ùn tắc giao thông”. Phạm vi thu phí thuộc khu vực quận 1 và quận 3. Tổng kinh phí dự kiến 250 tỷ đồng, lấy từ ngân sách thành phố. 

Quy hoạch

Mỏi mòn vì dự án treo

Thời gian qua, tỉnh Lâm Đồng đã phê duyệt nhiều dự án khu quy hoạch dân cư, tái định cư trọng điểm. Tuy nhiên, việc triển khai nhiều dự án bị tắc nghẽn, doanh nghiệp khốn đốn vì bị ngâm vốn, người dân thì mỏi mòn vì đi không được, ở không yên.

Tin buồn