Israel giúp ngăn chặn âm mưu khủng bố ở Australia

Israel đã giúp ngăn chặn âm mưu khủng bố ở Australia khi bọn khủng bố dự định sẽ cho nổ tung chiếc máy bay của Hãng hàng không Etihad Airways bay từ Sydney đến Abu Dhabi vào năm 2017. 
Theo BBC, trong một bài phát biểu tại Jerusalem hôm 21-2, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho rằng các cơ quan tình báo của Israel đã ngăn chặn “một vụ tàn sát không thể tưởng tượng được”. Các nhà chức trách nói rằng những nghi can vụ này có liên quan đến tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Vào thời điểm đó, cảnh sát Australia cho biết có một quả bom tự chế, giấu bên trong một máy xay thịt được đưa lên chuyến bay nói trên vào ngày 15-7, chuyến bay bị hủy bỏ nhưng cảnh sát nêu lý do khác. Khaled Khayat, 49 tuổi, và Mahmoud Khayat, 32 tuổi, đã bị bắt ở Sydney và bị buộc tội “chuẩn bị kế hoạch cho một cuộc tấn công khủng bố”.
Israel giúp ngăn chặn âm mưu khủng bố ở Australia ảnh 1
 Bộ trưởng Bộ Nội vụ Australia Peter Dutton cho biết, Israel đã trực tiếp khám phá âm mưu này, đồng thời cho rằng “Chuyến bay của Etihad sẽ bị nổ tung trên bầu trời và hàng trăm con người sẽ mất mạng. Vì vậy, chúng tôi rất biết ơn sự hỗ trợ của Israel trong vấn đề này”.

Tin cùng chuyên mục