Đường sắt Việt Nam áp dụng hệ thống bán vé điện tử

 * Từ 1-12 bắt đầu bán vé tàu khách Tết Ất Mùi năm 2015

 * Từ 1-12 bắt đầu bán vé tàu khách Tết Ất Mùi năm 2015
       
(SGGPO).- Sáng nay, 17-11, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) và Tập đoàn FPT đã chính thức thông báo việc triển khai hệ thống bán vé điện tử và Kế hoạch vận chuyển hành khách đi tàu trong dịp Tết Ất Mùi năm 2015 của Tổng công ty ĐSVN.

 Ngày 21-11 Tổng công ty ĐSVN sẽ chính thức khai trương dịch vụ, bán vé tàu qua mạng internet tại các website: www.dsvn.vn, www.vietnamrailway.vn, www.vetau.com.vn; kể từ 8 giờ ngày 1-12 sẽ phục vụ bán vé tàu Thống Nhất Tết Ất Mùi 2015 trên hệ thống, song song cùng với các kênh bán vé truyền thống khác như: tại các nhà ga, qua điện thoại.

Với hệ thống này, hành khách có thể mua vé tàu tại bất cứ đâu và vào bất cứ thời gian nào trong ngày thông qua kết nối Internet; tra cứu thông tin dễ dàng và tùy chọn hành trình, toa tàu cho đến chỗ ngồi phù hợp theo yêu cầu và được hỗ trợ giải đáp 24/7, với nhiều hình thức thanh toán: trực tuyến, tại ga, ATM, ngân hàng hay tại các bưu cục của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost). Số điện thoại hỗ trợ khách hàng khi mua vé trên website hoạt động 24/24h tất cả các ngày trong tuần là 19006469 hoặc khách hàng có thể gửi tin nhắn đến số: 8255 (2.000 đồng/tin nhắn) để được phục vụ.
 
Cụ thể, mỗi hành khách được đặt chỗ mỗi lần không quá bốn vé cho một chiều. Trong thời gian cao điểm từ ngày 8-2 đến 2-3-2015 (tức 20 tháng Chạp - 12 tháng Giêng âm lịch), Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) sẽ chạy 14 đôi tàu khách Thống Nhất, với tổng số chỗ các loại khoảng 12.000 chỗ/ngày. Riêng trong các ngày tết (ngày 30, mồng 1, 2, 3 tết), ĐSVN vẫn duy trì chạy 5 đôi tàu Thống Nhất để phục vụ những hành khách về ăn tết muộn và khách đi du xuân, chúc tết. Ngoài ra, các các công ty thành viên của Tổng công ty ĐSVN cũng sẽ tổ chức chạy các đôi tàu khách địa phương. Cụ thể, Công ty vận tải hành khách đường sắt Sài Gòn chạy 5 đôi tàu mỗi ngày trong thời gian cao điểm, từ TPHCM đến các ga: Huế, Quảng Ngãi, Quy Nhơn, Nha Trang và Phan Thiết, với tổng số chỗ khoảng 3.000 chỗ/ngày. 

Trong thời gian cao điểm trên, hành khách khi mua vé phải xuất trình giấy CMND hoặc giấy tờ tùy thân có ảnh, được pháp luật công nhận, khi mua vé đường dài đối với tàu số chẵn có ga đi thuộc các ga từ TPHCM - Nha Trang và ga đến thuộc các ga từ Vinh - Hà Nội; tàu số lẻ có ga đi thuộc các ga từ Vinh - Hà Nội và ga đến thuộc các ga từ Nha Trang - TPHCM. Vé chỉ được coi là hợp lệ và có giá trị đi tàu khi các thông tin cá nhân phù hợp thông tin ghi trên vé.

 TRẦN BÌNH-ĐĂNG QUANG

Tin cùng chuyên mục