Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU: Hàng Việt Nam xuất sang EU tăng 30-40%

Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) sẽ đem lại những lợi ích bền vững cho cả hai bên, trong đó phần lợi ích của Việt Nam là trội hơn. Chỉ riêng việc cắt giảm thuế quan sẽ làm hàng hóa của Việt Nam xuất khẩu sang EU tăng từ 30 – 40%.
Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU: Hàng Việt Nam xuất sang EU tăng 30-40%

(SGGPO).- Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) sẽ đem lại những lợi ích bền vững cho cả hai bên, trong đó phần lợi ích của Việt Nam là trội hơn. Chỉ riêng việc cắt giảm thuế quan sẽ làm hàng hóa của Việt Nam xuất khẩu sang EU tăng từ 30 – 40%.

Nhận định trên được đưa ra tại cuộc hội thảo chuyên đề được Dự án hỗ trợ chính sách thương mại và đầu tư của châu Âu (EU-MUTRAP) tổ chức sáng nay, 7-3, tại Hà Nội, nhằm đánh giá tác động kinh tế, xã hội và môi trường của Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU.

Chế biến tôm xuất khẩu sang thị trường EU

Chế biến tôm xuất khẩu sang thị trường EU

Theo ông Jean-Jacques Buoflet, Trưởng Ban Kinh tế - Thương mại Phái đoàn EU tại Việt Nam, Hiệp định FTA cũng góp phần bảo vệ tốt hơn các nhà đầu tư của hai bên. Sau khi Hiệp định được ký kết (dự kiến vào tháng 9-2014), FDI từ các nước EU và các quốc gia đối tác khác vào Việt Nam nhiều khả năng sẽ tăng lên. “Các nhà đầu tư sẽ thực sự coi Việt Nam như cứ địa sản xuất để xuất khẩu sang EU và tất cả các nước đối tác thương mại của Việt Nam theo các FTA”, chuyên gia này phát biểu.

Hiện Việt Nam và Liên minh châu Âu đã qua 6 vòng đàm phán EVFTA, kể từ tháng 6-2012.

ANH PHƯƠNG

Tin cùng chuyên mục