Nhân sự ở Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM đã ổn định

Nhiều nhân sự chủ chốt của Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM (MAUR) trước đó nộp đơn xin nghỉ việc thì nay đã rút đơn và trở lại làm việc bình thường.
Tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên dự kiến hoàn thành và đưa vào khai thác, sử dụng vào năm 2020
Tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên dự kiến hoàn thành và đưa vào khai thác, sử dụng vào năm 2020

Cụ thể, ông Dương Hữu Hòa, Chủ tịch Công đoàn MAUR, Giám đốc Ban Quản lý dự án 1 thuộc MAUR đã lại làm việc. Trước đó ông Hòa xin nghỉ việc với lý do đi chữa bệnh.

Cùng đó, ông Phan Nhật Linh, Trưởng Phòng Kế hoạch Hợp đồng MAUR cũng đi làm việc bình thường.

Trưởng Ban MAUR Bùi Xuân Cường khẳng định với PV SGGP, hiện nay, bên cạnh 2 trường hợp trên, nhiều chức danh chủ chốt cùng các trường hợp khác trước đây có nộp đơn xin nghỉ việc thì nay đã rút đơn và đi làm việc trở lại bình thường.

“Hoạt động của MAUR đã bình thường và chúng tôi đang tập trung tháo gỡ các vướng mắc tập trung cho các dự án, đặc biệt là dự án tuyến đường sắt đô thị Bến Thành - Suối Tiên (tuyến metro số 1)”, ông Bùi Xuân Cường thông tin.

MAUR cũng sẵn sàng tiếp nhận thêm nhân sự, vì sắp tới khi các vướng mắc về vốn ở dự án metro số 1 được tháo gỡ cũng như việc chuẩn bị triển khai thi công tuyến metro số 2 Bến Thành - Tham Lương thì MAUR cũng cần thêm nhiều kỹ sư có năng lực.

Nhân sự ở Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM đã ổn định ảnh 1 Tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên. Ảnh: THÀNH TRÍ
Hiện nay, tổng khối lượng thực hiện dự án metro số đạt khoảng 62%. Để đẩy nhanh tiến độ các dự án, nhất là tuyến metro số 1, MAUR đã gặp gỡ các nhà thầu lắng nghe những khó khăn, tìm cách tháo gỡ. Dự kiến sau Tết Nguyên đán các đơn vị sẽ tổ chức ra quân thi công với cường độ cao nhất. Hiện nay, MAUR đang tập trung nhằm đảm bảo đến đến năm 2020 dự án metro số 1 hoàn thành để đưa vào sử dụng.

Vướng mắc lớn nhất của dự án tuyến metro số 1 là liên liên quan đến quy trình, thủ tục đều chỉnh tổng mức đầu tư. Cũng chính vì vướng mắc này, trong năm 2018 dự án không được cấp phát đủ vốn ODA và UBND TP đã tạm ứng 1.000 tỷ đồng để dự án tiếp tục được thi công.

Như vậy, TPHCM đã tạm ứng cho dự án hơn 3.270 tỷ đồng (được hoàn trả 600 tỷ đồng). MAUR tiếp tục kiến nghị UBND TP chấp thuận chủ trương tiếp tục tạm ứng từ ngân sách thành phố để đảm bảo thanh toán cho các nhà thầu theo hợp đồng.

Trước đó, Đảng ủy khối Dân - Chính - Đảng TPHCM đã có quyết định đình chỉ chức vụ Bí thư Đảng ủy của ông Hoàng Như Cương, Phó trưởng Ban MAUR do ông này tự ý đi nước ngoài khi chưa được các cơ quan có thẩm quyền cho phép.

Liên quan đến nhân sự tại MAUR cũng có nhiều biến động khi ông Lê Nguyễn Minh Quang, Trưởng Ban MAUR và một số cán bộ chủ chốt khác của MAUR cùng có đơn xin nghỉ việc. Ngày 4-1, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã trao quyết định miễn nhiệm chức vụ Trưởng Ban MAUR đối với ông Lê Nguyễn Minh Quang; đồng thời trao quyết định điều động và bổ nhiệm ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TPHCM, giữ chức Trưởng Ban MAUR. 

Tin cùng chuyên mục