Tranh chấp giữa Shiseido Việt Nam và Công ty TNHH Thủy Lộc: Nhà đầu tư khiếu nại

Liên quan đến vụ tranh chấp hợp đồng bán lẻ giữa Công ty TNHH Mỹ phẩm Shiseido Việt Nam (viết tắt Công ty SCV, trụ sở tại quận 7, TPHCM) và Công ty TNHH Thương mại Xây dựng Thủy Lộc (trụ sở tại quận 7, TPHCM), ngày 22-2 một số nhà đầu tư kinh doanh bán lẻ mỹ phẩm Shiseido đã gửi đơn khiếu nại khẩn cấp lên TAND tối cao, Viện KSND tối cao, Chánh án TAND TPHCM… đối với Quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời số 08/2012/QĐ-BPKCTT ngày 20-1-2012 của TAND TPHCM.

(SGGP).- Liên quan đến vụ tranh chấp hợp đồng bán lẻ giữa Công ty TNHH Mỹ phẩm Shiseido Việt Nam (viết tắt Công ty SCV, trụ sở tại quận 7, TPHCM) và Công ty TNHH Thương mại Xây dựng Thủy Lộc (trụ sở tại quận 7, TPHCM), ngày 22-2 một số nhà đầu tư kinh doanh bán lẻ mỹ phẩm Shiseido đã gửi đơn khiếu nại khẩn cấp lên TAND tối cao, Viện KSND tối cao, Chánh án TAND TPHCM… đối với Quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời số 08/2012/QĐ-BPKCTT ngày 20-1-2012 của TAND TPHCM.

Như Báo SGGP thông tin, Công ty SCV đã đưa vụ tranh chấp hợp đồng bán lẻ với Công ty Thủy Lộc ra Trung tâm Trọng tài quốc tế Việt Nam. Sau khi xem xét đơn yêu cầu áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời của Công ty SCV, TAND TPHCM đã ra Quyết định số 08/2012/QĐ-BPKCTT với nội dung phong tỏa tài khoản của Công ty Thủy Lộc tại một số ngân hàng và phong tỏa toàn bộ sản phẩm đang lưu trong 42 kho hàng, cửa hàng của Công ty Thủy Lộc tại TPHCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Hà Nội. Trong số này có 18 cửa hàng có vốn góp của 13 nhà đầu tư kinh doanh bán lẻ.

Theo đơn khiếu nại, việc ra văn bản áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời nói trên đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của các nhà đầu tư (dù không kinh doanh được nhưng vẫn phải trả tiền thuê mặt bằng, thực hiện các nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước) và đời sống của hơn 200 người lao động. Từ đó, nhà đầu tư kiến nghị các cơ quan chức năng xem xét lại Quyết định số 08/2012/QĐ-BPKCTT.

A.Chân

- Quyền lợi nhà đầu tư góp vốn bị bỏ mặc

Tin cùng chuyên mục