Trùm khủng bố Osama bin Laden bị triệt hạ

Trùm khủng bố Osama bin Laden bị triệt hạ
Osama bin Laden

Osama bin Laden

(SGGPO).- Hãng tin AFP vừa dẫn lời Tổng thống Mỹ Obama xác nhận trên truyền hình quốc gia rằng trùm khủng bố Osama bin Laden đã chết. Trước đó, người dân Mỹ đã được thông báo về sự kiện bất ngờ này vì thông thường, Tổng thống Mỹ hiếm khi đưa ra thông điệp quốc gia vào một ngày cuối tuần như thế.

Kênh truyền hình CNN của Mỹ dẫn nguồn tin giấu tên cho biết, bin Laden đã bị giết sau khi cơ quan tình báo Mỹ xác định vị trí ẩn nấp của bin Laden ở bên ngoài thủ đô Islamabad của Pakistan.
Trong khi đó, một quan chức an ninh của Pakistan cũng đã xác nhận cái chết của trùm khủng bố nhưng không cho biết bin Laden bị giết ở đâu, khi nào.

Sau gần 10 năm xảy ra vụ khủng bố đẫm máu ngày 11-9 khiến gần 3.000 người thiệt mạng, thông tin tiêu diệt được Osama bin Laden đã khiến nhiều người dân Mỹ vui mừng. Hàng trăm người đã hò reo ngay trước cổng Nhà trắng tại thủ đô Washington.

Ngay sau khi thông tin liên quan đến cái chết của Osama bin Laden bị rò rỉ từ những quan chức của Mỹ, đồng USD đã tăng từ 1,4864 USD đổi 1EUR lên 1,4764 USD đổi 1 EUR.

N.QUỲNH

Tin cùng chuyên mục