Vụ xây khu tái định cư cho dân làng Vân, Đà Nẵng: Đối thoại với dân

Chiều tối 29-9, liên quan đến vụ hàng trăm người dân tổ 14, phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) ngăn cản không cho đơn vị thi công xây dựng khu tái định cư cho người dân làng Vân (làng phong, thôn Hòa Vân, phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu), UBND quận Liên Chiểu đã tổ chức cuộc đối thoại để lắng nghe nguyện vọng của dân và giải thích những thắc mắc chung quanh bệnh phong.

(SGGP).- Chiều tối 29-9, liên quan đến vụ hàng trăm người dân tổ 14, phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) ngăn cản không cho đơn vị thi công xây dựng khu tái định cư cho người dân làng Vân (làng phong, thôn Hòa Vân, phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu), UBND quận Liên Chiểu đã tổ chức cuộc đối thoại để lắng nghe nguyện vọng của dân và giải thích những thắc mắc chung quanh bệnh phong.

Tại cuộc đối thoại, người dân tổ 14, phường Hòa Hiệp Nam bày tỏ lo lắng trước việc UBND TP Đà Nẵng đưa 42 hộ/132 nhân khẩu về tái định cư tại địa phương.

Tuy nhiên, ông Hà Nguyên Hào, Giám đốc Bệnh viện Da liễu TP Đà Nẵng khẳng định: Toàn bộ người dân làng phong Hòa Vân đã được chữa dứt điểm bệnh phong từ năm 1998 và không còn khả năng lây bệnh. Bệnh viện Da liễu Đà Nẵng cũng đã giải thể khu điều trị bệnh phong tại làng Vân.

Ông Nguyễn Hữu Thiết, Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu, cho biết việc tái định cư người dân làng Vân tại khu vực tổ 14 là chủ trương để cho người dân làng Vân hòa nhập cộng đồng cũng như nhường chỗ cho dự án phát triển kinh tế. 42 hộ dân với 132 nhân khẩu trên không thuộc diện bố trí đất tái định cư nên đưa vào tái định cư tại khu nhà liền kề. Nhiều dự án du lịch nằm cạnh dãy nhà liền kề bố trí tái định cư cho người dân làng Vân nên không có việc ảnh hưởng do lây lan bệnh phong.  

NG.KHÔI

- Thông tin liên quan:

>> Đà Nẵng: Người dân làng Vân bị “tẩy chay” tại nơi ở mới

Tin cùng chuyên mục