Bắt giữ 366kg gỗ sưa tại rừng di sản Phong Nha - Kẻ Bàng

Ngày 8-5, ông Phạm Hồng Thái, Chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm Quảng Bình cho biết, vào lúc 20 giờ ngày 7-5, Chi cục kiểm lâm Quảng Bình phối hợp với các lực lượng địa phương đã bắt giữ 366kg gỗ sưa có nguồn gốc từ 3 cây sưa cổ thụ bị chặt phá tại Hung Trí của rừng di sản Phong Nha-Kẻ Bàng.

(SGGP).- Ngày 8-5, ông Phạm Hồng Thái, Chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm Quảng Bình cho biết, vào lúc 20 giờ ngày 7-5, Chi cục kiểm lâm Quảng Bình phối hợp với các lực lượng địa phương đã bắt giữ 366kg gỗ sưa có nguồn gốc từ 3 cây sưa cổ thụ bị chặt phá tại Hung Trí của rừng di sản Phong Nha-Kẻ Bàng.

Số gỗ sưa trên được bắt ở xóm Mới, thôn Bầu Sen, xã Phúc Trạch huyện Bố Trạch. Có 5 phách gỗ sưa, nặng tổng cộng 366kg, phách nặng nhất 95kg được cửu vạn gùi thuê từ Hung Trí ra bìa rừng. Khi phát hiện lực lượng chức năng, các đối tượng đã bỏ gỗ chạy trốn. Biết gỗ sưa bị bắt, một số đối tượng đã huy động hơn 100 người bao vây Trạm kiểm lâm Trộ Mợng nhưng cơ quan kiểm lâm đã đưa gỗ về nơi an toàn.

Ngay sau khi biết tin lượng gỗ sưa lớn nhất từ trước đến nay bị bắt ở Phong Nha-Kẻ Bàng, ông Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đã đến thăm đội kiểm lâm cơ động và đội liên ngành chốt chặn ở Khe Sến (Xuân Trạch, Bố Trạch) thưởng nóng và tặng quà lực lượng bắt giữ 5 phách gỗ sưa trên.  

NG.LONG

- Thông tin liên quan:

>> Vụ chặt phá cây sưa ở Quảng Bình: Hỗn chiến cướp hàng

>> Cướp gỗ sưa

Tin cùng chuyên mục