Khoai tây Trung Quốc vẫn đổ về Đà Lạt

Sáng nay, 11-7, Đội quản lý thị trường số 1 (TP Đà Lạt) đã tiến hành kiểm tra và đã phát hiện một xe tải chở khoảng 5 tấn khoai tây Trung Quốc từ TPHCM đến chợ Nông sản Đà Lạt.
Khoai tây Trung Quốc vẫn đổ về Đà Lạt

(SGGPO).- Sáng nay, 11-7, Đội quản lý thị trường số 1 (TP Đà Lạt) đã tiến hành kiểm tra và đã phát hiện một xe tải chở khoảng 5 tấn khoai tây Trung Quốc từ TPHCM đến chợ Nông sản Đà Lạt.

Theo hóa đơn và các giấy tờ liên quan mà tài xế xuất trình, số khoai tây này nằm trong lô hàng 20 tấn do công ty TNHH Kinh doanh thương mại tổng hợp A&Q (TP Lạng Sơn) nhập từ Trung Quốc qua cửa khẩu Tân Thanh về chợ đầu mối TPHCM (giá 3.370 đồng/kg). Sau đó, số khoai tây này được chở ngược từ TPHCM lên bán cho tiểu thương chợ Nông sản Đà Lạt nhưng những tiểu thương ở đây không xuất trình được hóa đơn mua hàng.

Khoai tây Trung Quốc vẫn đổ về Đà Lạt ảnh 1

Quản lý thị trường kiểm tra khoai tây tại chợ Nông sản Đà Lạt

Hiện Đội quản lý thị trường số 1 đang phối hợp với Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh Lâm Đồng đang tiến hành phân tích nhanh về dư lượng chất bảo vệ thực vật trong lô khoai tây này.

Tình trạng nhập khoai tây Trung Quốc giá rẻ về Đà Lạt, rửa sạch, trộn đất đỏ lên khoai rồi xuất bán trở ra thị trường để đánh lừa người tiêu dùng đã diễn ra từ nhiều năm nay. Tháng trước, ngành chức năng TP Đà Lạt đã tiêu hủy 26 tấn khoai tây Trung Quốc nhập về Đà Lạt có dư lượng độc chất vượt ngưỡng cho phép đến 16 lần.

Phân loại khoai tây Trung Quốc sau khi rửa

Phân loại khoai tây Trung Quốc sau khi rửa

      Tin, ảnh: Nam Viên

>> Vẫn vô tư “khoác áo” Đà Lạt cho khoai tây Trung Quốc

Tin cùng chuyên mục