Vụ tàu hàng đâm chìm tàu cá: Giải mã hộp đen tàu Sima Sapphire

Ngày 20-9, ông Lê Văn Chiến, Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu cho biết, tại hiện trường xảy ra vụ tàu hàng Sima Sapphire đâm chìm tàu cá TG 92819 TS rạng sáng 16-9, hiện có 16 tàu cứu nạn của các đơn vị chức năng và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Bến Tre, Tiền Giang tìm kiếm 5 ngư dân mất tích. Với thời tiết trên biển phức tạp như những ngày qua, khả năng tìm vớt được các nạn nhân là điều rất khó khăn.

(SGGP).- Ngày 20-9, ông Lê Văn Chiến, Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu cho biết, tại hiện trường xảy ra vụ tàu hàng Sima Sapphire đâm chìm tàu cá TG 92819 TS rạng sáng 16-9, hiện có 16 tàu cứu nạn của các đơn vị chức năng và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Bến Tre, Tiền Giang tìm kiếm 5 ngư dân mất tích. Với thời tiết trên biển phức tạp như những ngày qua, khả năng tìm vớt được các nạn nhân là điều rất khó khăn.

Trong một diễn biến khác, ông Lê Văn Chiến xác nhận, đã thu giữ hộp đen tàu hàng Sima Sapphire để giải mã dữ liệu hành trình và thông tin xác định xảy ra vụ tai nạn. Do quá trình giải mã hộp đen mất nhiều thời gian nên Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu đang đề xuất hướng giải phóng hàng hóa trên tàu Sima Sapphire chuyển sang tàu khác để tiếp tục vận chuyển sang Malaysia theo hợp đồng của hãng tàu với khách hàng. Mặt khác, Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu đã có thông báo với chủ tàu về việc tạm giữ thuyền trưởng và thuyền trưởng 2, cùng một số sĩ quan chỉ huy tàu Sima Sapphire để phục vụ công tác điều tra.

HOÀI NAM

- Vụ tàu hàng đâm chìm tàu cá: Điều thêm tàu tìm kiếm ngư dân mất tích

Tin cùng chuyên mục