Vụ tàu hàng đâm chìm tàu cá: Điều thêm tàu tìm kiếm ngư dân mất tích

Ngày 19-9, Cảnh sát biển và Hải quân vùng 2 đã điều 2 tàu cứu nạn ra vùng biển khu vực tàu cá TG 92819 TS bị tàu hàng Sima Sapphire đâm chìm rạng sáng 16-9, để tiếp tục tìm kiếm 5 ngư dân còn mất tích. Trong khi đó, tỉnh Tiền Giang cũng đưa thêm 10 tàu ra biển tìm kiếm các ngư dân trong thời tiết mưa to, gió giật.

*Hỗ trợ 9,5 triệu đồng cho mỗi thuyền viên tử nạn

(SGGP).- Ngày 19-9, Cảnh sát biển và Hải quân vùng 2 đã điều 2 tàu cứu nạn ra vùng biển khu vực tàu cá TG 92819 TS bị tàu hàng Sima Sapphire đâm chìm rạng sáng 16-9, để tiếp tục tìm kiếm 5 ngư dân còn mất tích. Trong khi đó, tỉnh Tiền Giang cũng đưa thêm 10 tàu ra biển tìm kiếm các ngư dân trong thời tiết mưa to, gió giật.

Cùng ngày, Tổ điều tra Cục Hàng hải phối hợp với Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu giữ hộp đen tàu Sima Sapphire và thẩm vấn thuyền trưởng, các sĩ quan liên quan trên tàu để xác định nguyên nhân của vụ tai nạn hàng hải nghiêm trọng này.

Chiều 19-9, bà Trần Thị Mai, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, cho biết, trước mắt tỉnh sẽ hỗ trợ 9,5 triệu đồng/thuyền viên bị tử nạn. Còn UBND TP Mỹ Tho sẽ tiếp tục có hỗ trợ sau khi xem xét hoàn cảnh cụ thể của từng gia đình nạn nhân…

UBND tỉnh Tiền Giang cũng đã hỗ trợ xe đưa gia đình nạn nhân Chung Đức Hùng ra Vũng Tàu để nhận thi thể người thân và đưa về Bình Dương an táng.

HOÀI NAM - ĐĂNG NGUYÊN

>> Thành lập Tổ điều tra vụ tàu hàng đâm chìm tàu cá

Tin cùng chuyên mục