Vụ phim Bụi đời Chợ Lớn lên mạng: Thanh tra Bộ VH-TT-DL sẽ xử nghiêm

Sau nhiều lần tung tin về việc sẽ đưa bản đầy đủ của bộ phim Bụi đời Chợ Lớn (đã bị Cục Điện ảnh cấm không cho phát hành) lên internet, hôm qua 5-7, một bản phim dài 90 phút của bộ phim này đã được tải lên khiến dư luận xôn xao.

(SGGP).- Sau nhiều lần tung tin về việc sẽ đưa bản đầy đủ của bộ phim Bụi đời Chợ Lớn (đã bị Cục Điện ảnh cấm không cho phát hành) lên internet, hôm qua 5-7, một bản phim dài 90 phút của bộ phim này đã được tải lên khiến dư luận xôn xao.

Không liên lạc được trực tiếp với Charlie Nguyễn nhưng một số báo đã cập nhật chia sẻ của đạo diễn này khi anh cho rằng: “Khoan nói đến chuyện Bụi đời Chợ Lớn bị cấm chiếu. Khoan nói đến chuyện ai là thủ phạm đã tung phim ra mà không hề nghĩ đến sự tổn thất nặng nề của nhà sản xuất và sự nguy hiểm họ phải đối mặt với pháp luật. Tôi hoàn toàn bị sốc và đau buồn như có ai đang giết đứa con của mình. Đây là bản nháp chưa hoàn chỉnh nội dung, âm thanh, ánh sáng, màu sắc, hiệu ứng đặc biệt và tiết tấu khung hình. Chúng tôi đã bỏ ra bao nhiêu công sức và tiền bạc để hoàn chỉnh nó cho khán giả. Vậy mà bây giờ, tôi phải ngồi đây nhìn mọi người xem một bản nháp thật tệ và đánh giá bộ phim dựa trên nó”.

Chưa bàn về âm thanh, ánh sáng… có đạt được hiệu ứng tốt như nhà sản xuất mong muốn không nhưng sau khi xem bản phim được đưa lên internet, người xem dễ dàng nhận thấy những màn rượt đuổi, đâm chém đầy bạo lực của các băng nhóm. Những khuôn mặt đằng đằng sát khí, đao, kiếm, máu… và chết chóc. Có lẽ chính sự “đậm đặc” về bạo lực như vậy đã làm cho nhà sản xuất nếu có muốn cũng khó có thể xoay chuyển bộ phim theo hướng nhân văn, tích cực hơn.

Hơn thế, mặc dù đạo diễn của phim đã chia sẻ như vậy nhưng dư luận vẫn không khỏi nghi ngờ vì chỉ những người trong cuộc mới có thể tiếp cận với bản phim và không thể dễ dàng copy một bản để tung lên mạng như vậy. Khi phát hiện bản phim Bụi đời Chợ Lớn xuất hiện trên internet, phóng viên đã liên lạc nhiều lần với lãnh đạo Cục Điện ảnh nhưng đều không nhận được phản hồi. Tuy nhiên, trao đổi về vấn đề này, ông Phan Đình Tân, Người phát ngôn của Bộ VH-TT-DL, khẳng định, các đơn vị chức năng của bộ sẽ vào cuộc kiểm tra và xử lý nghiêm sự vi phạm này.

MAI AN

- Thông tin liên quan:

>> Chính thức cấm chiếu phim Bụi đời Chợ Lớn

Tin cùng chuyên mục