109 tác phẩm tham gia Triển lãm mỹ thuật khu vực VI - TPHCM

Sáng 8-8, tại Bảo tàng Mỹ thuật TPHCM, Hội Mỹ thuật Việt Nam đã khai mạc Triển lãm mỹ thuật khu vực VI-TPHCM năm 2013. Triển lãm diễn ra đến hết hết ngày 16-8, đây cũng là hoạt động thiết thực chào mừng Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9.
109 tác phẩm tham gia Triển lãm mỹ thuật khu vực VI - TPHCM

(SGGPO).- Sáng 8-8, tại Bảo tàng Mỹ thuật TPHCM, Hội Mỹ thuật Việt Nam đã khai mạc Triển lãm mỹ thuật khu vực VI-TPHCM năm 2013. Triển lãm diễn ra đến hết hết ngày 16-8, đây cũng là hoạt động thiết thực chào mừng Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9.

Hội đồng nghệ thuật đã tuyển chọn và trưng bày 109 tác phẩm của 91 tác giả (có 24 tác giả nữ) là hội viên Hội mỹ thuật Việt Nam và Hội Mỹ thuật TPHCM. Các tác phẩm với nhiều thể loại như tranh, tượng với các chất liệu phong phú gồm sơn dầu, sơn mài, lụa, khắc gỗ, màu nước, đá, đồng, gốm… Đây là những tác phẩm mới nhất được sáng tác từ tháng 8-2012 đến tháng 8-2013 thông qua các chuyến đi thực tế và trại sáng tác do Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức.

109 tác phẩm tham gia Triển lãm mỹ thuật khu vực VI - TPHCM ảnh 1

Tác phẩm "Tích tụ của biển" của tác giả Lâm Thanh đoạt giải A

Các tác phẩm triển lãm với nội dung khá phong phú, bút pháp đa dạng thể hiện khả năng sáng tạo của các nghệ sĩ. Đó là những tác phẩm cảnh đẹp quê hương, là hình ảnh con người, văn hóa truyền thống các dân tộc anh em, tập quán và sinh hoạt lao động thường ngày trên khắp mọi miền đất nước, là những người lính trẻ không ngừng rèn luyện, ngày đêm chắc tay súng bảo vệ quê hương, canh giữ biển trời thiêng liêng của Tổ quốc. Đó còn là những lời kêu gọi cộng đồng cùng chung tay bảo vệ môi trường, bảo vệ thiên nhiên…

Họa sĩ Uyên Huy, Chủ tịch Hội Mỹ thuật TPHCM, thành viên Hội đồng nghệ thuật nhận định: “Triển lãm năm nay, các tác phẩm tuy chưa thể hiện hết thực lực của lực lượng nghệ sĩ, họa sĩ ở TPHCM nhưng đã nêu được khá rõ nét hoạt động mỹ thuật của khu vực VI – TPHCM. Các tác phẩm điêu khắc, tranh lụa, đồ họa tham gia tuy có ít hơn so với những năm trước nhưng đã xuất hiện các tác phẩm khuôn khổ lớn và quy mô. Đặc biệt là các tác giả trẻ đã có khuynh hướng tìm tòi ngôn ngữ mới. Vì thế, Hội đồng nghệ thuật đá tiến hành tìm chọn, trao giải thưởng để khuyến khích các tác giả sáng tạo, từ ý tưởng đến ngôn ngữ nghệ thuật”…

109 tác phẩm tham gia Triển lãm mỹ thuật khu vực VI - TPHCM ảnh 2

Tác phẩm "Phồn thực 1" của Nguyễn Thành Công đoạt giải B

Kết quả, Hội đồng nghệ thuật đã trao giải A cho tác phẩm Tích tụ của biển (chất liệu tổng hợp) của tác giả Lâm Thanh. Hai giải B thuộc về tác phẩm Âm thanh mầm sống (sơn mài, Lương Khánh Toàn) và Phồn thực 1 (khắc gỗ, Nguyễn Thành Công). Ba tác phẩm Tác động 1 (đồng, Hoàng Tường Minh), Thiên nhiên trong mắt (sơn mài, Mai Anh Dũng) và Lễ hội Tây Nguyên (khắc gỗ, Lê Xuân Chiểu) cùng đoạt giải C.

Các tác phẩm đang được trưng bày tại 97A, Phó Đức Chính, quận 1, TPHCM.

MINH AN

Tin cùng chuyên mục