Khai mạc Festival Thanh niên nông thôn toàn quốc lần thứ nhất

Sáng nay, 20-11, Festival Thanh niên nông thôn toàn quốc lần thứ nhất đã diễn ra tại Trung tâm hội nghị tỉnh Thanh Hóa. Hơn 200 đại biểu đến từ các tỉnh thành trong cả nước đã về dự, cùng gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác Đoàn và trong các hoạt động xây dựng nông thôn mới.
  • 300 thanh niên nhận giải thưởng Lương Định Của 2012

(SGGPO).- Sáng nay, 20-11, Festival Thanh niên nông thôn toàn quốc lần thứ nhất đã diễn ra tại Trung tâm hội nghị tỉnh Thanh Hóa. Hơn 200 đại biểu đến từ các tỉnh thành trong cả nước đã về dự, cùng gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác Đoàn và trong các hoạt động xây dựng nông thôn mới.

Theo Ban tổ chức, trong khuôn khổ Festival, các đại biểu sẽ tham dự hội nghị tập huấn Quỹ Quốc gia về việc làm năm 2012 được tổ chức từ 20 đến 21-11, dự Hội nghị tập huấn tham gia xây dựng nông thôn mới tổ chức từ ngày 22 đến 23-11, Hội nghị sơ kết 1 năm triển khai thực hiện Cuộc vận động Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới tổ chức chiều 23-11, tham quan triển lãm ảnh “Tuổi trẻ với nước sạch, vệ sinh môi trường nông thôn” và gian hàng giới thiệu một số sản phẩm nông nghiệp của thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới.

Cùng với hoạt động Festival Thanh niên nông thôn toàn quốc lần thứ nhất, sáng 24-11 tới đây, Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh sẽ tổ chức lễ trao giải thưởng Lương Định Của 2012 cho 300 thanh niên nông thôn có thành tích đặc biệt xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật công nghệ, phát triển ngành nghề, bảo vệ môi trường và xây dựng nông thôn mới…

Theo thông tin từ Trung ương Đoàn, trong số 300 thanh niên được nhận giải thưởng Lương Định Của năm nay có 18 gương mặt là nữ, 47 gương mặt là thanh niên các dân tộc thiểu số, 42 thanh niên có trình độ cao đẳng, trung cấp, 64 thanh niên có trình độ đại học trở lên, 124 thanh niên là đảng viên. Trong số đó có 17 thanh niên có mô hình sản xuất đạt lợi nhuận trên 1 tỷ đồng 1 năm. Các mô hình sản xuất này đã tạo công ăn việc làm thường xuyên cho hàng nghìn lao động trên địa bàn.

BÍCH QUYÊN

Tin cùng chuyên mục