Bảo đảm chất lượng đường hầm sông Sài Gòn

Chiều 21-12, Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị TPHCM cho rằng, các vết “nứt nền đường hầm sông Sài Gòn” do co ngót bê tông, xuất hiện trên bề mặt lớp bê tông phủ của đường hầm sông Sài Gòn trong giai đoạn thi công và đã được tư vấn giám sát cùng nhà thầu thi công kiểm tra, xử lý đạt yêu cầu kỹ thuật trước khi thông xe, đưa đường hầm vào sử dụng.

(SGGP).- Chiều 21-12, Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị TPHCM cho rằng, các vết “nứt nền đường hầm sông Sài Gòn” do co ngót bê tông, xuất hiện trên bề mặt lớp bê tông phủ của đường hầm sông Sài Gòn trong giai đoạn thi công và đã được tư vấn giám sát cùng nhà thầu thi công kiểm tra, xử lý đạt yêu cầu kỹ thuật trước khi thông xe, đưa đường hầm vào sử dụng.

Theo thiết kế, kết cấu bản đáy đường hầm sông Sài Gòn có 3 lớp: trên cùng là lớp bê tông phủ bề mặt (nơi xuất hiện các vết nứt) có bề dày bình quân 0,2m, có chức năng tạo độ dốc bề mặt đường hầm; dưới lớp bê tông phủ là lớp bê tông dằn có bề dày bình quân từ 0,8m đến 1,2m, có chức năng chịu lực và tạo trọng lực cân bằng cho đường hầm; dưới cùng là lớp bê tông bản đáy có bề dày bình quân 1,2m, là kết cấu chịu lực chính.

Liên quan đến những vấn đề trên, tư vấn giám sát đã có báo cáo đánh giá: với bề dày kết cấu hơn 2m nêu việc xuất hiện các vết nứt do co ngót bê tông ở bề mặt lớp phủ trên cùng hoàn toàn không ảnh hưởng đến khả năng chịu lực và khả năng chống thấm của bản đáy đường hầm. Kết quả quan trắc sau hơn 1 năm sử dụng đường hầm cũng cho thấy tình trạng các vết nứt đã ổn định. Chủ đầu tư cũng đã yêu cầu tư vấn, nhà thầu tiếp tục kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ kết cấu đường hầm sau 1 năm sử dụng, trong đó bao gồm kiểm tra, bảo dưỡng các vị trí vết nứt đã được sửa chữa nhằm đảm bảo an toàn giao thông và các tiêu chí kỹ thuật của đường hầm.

Q.Hùng

Tin cùng chuyên mục