Liên quan đến vụ việc Công ty cổ phần Thủy sản Bình An

Thủ tướng yêu cầu kiểm tra thông tin về bà Phạm Thị Diệu Hiền

(SGGP).– Vừa qua, báo chí liên tục thông tin về vụ việc bà Phạm Thị Diệu Hiền, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Thủy sản Bình An nợ tiền thu mua thủy sản của bà con nông dân khu vực đồng bằng sông Cửu Long đến nay không trả được.

Trước thông tin này, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND TP Cần Thơ kiểm tra thông tin liên quan đến sự việc “nữ đại gia” xuất cảnh để lại món nợ lớn, nếu đúng phải có biện pháp xử lý, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 25-3.

Sau khi có thông tin bà Phạm Thị Diệu Hiền, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty Bình An xuất cảnh, Công ty Bình An đã tiến hành họp báo, khẳng định bà Diệu Hiền xuất cảnh để trị bệnh và ủy quyền cho chồng bà là ông Trần Văn Trí làm Tổng giám đốc để điều hành công ty.

Theo ông Trần Văn Trí, Tổng Giám đốc Công ty Bình An, đến thời điểm hiện tại, tổng số tiền mua cá nợ của 45 hộ dân là 261 tỷ đồng. Công ty cũng đã trả trên 3 tỷ đồng tiền lương tháng 2-2012 cho 1.200 công nhân và tạm thời cho một số công nhân nghỉ việc. Để giải quyết nợ tiền cá của nông dân, Công ty Bình An sẽ bán nhà máy và một số tài sản để trả cho bà con trong tháng 3-2012.

Theo thông tin từ UBND TP Cần Thơ, ngay sau khi có dư luận Công ty Bình An nợ nần, UBND TP Cần Thơ đã chỉ đạo thành lập đoàn công tác kiểm tra tình hình nợ nần do Trưởng ban Quản lý Khu chế xuất và công nghiệp TP Cần Thơ (Cepiza) làm trưởng đoàn. Đoàn có nhiệm vụ theo dõi sát sao hoạt động của Công ty Bình An để báo cáo đề xuất Thường trực UBND TP hướng giải quyết.

Theo báo cáo của Cepiza, hiện Công ty Bình An đã trả lương tháng 2 cho công nhân; các hộ dân nuôi cá tra là chủ nợ của công ty cũng đã đồng ý không làm căng thẳng trong vòng một tháng nhằm tạo điều kiện cho công ty tìm giải pháp trả nợ. Nếu xảy ra tình huống xấu nhất, UBND TP Cần Thơ sẽ ưu tiên giải quyết quyền lợi của công nhân, sau đó mới đến quyền lợi của người nuôi cá bị công ty nợ và tiếp theo là các ngân hàng.

Riêng các khoản nợ ngân hàng của Công ty Bình An, đến thời điểm này doanh nghiệp và các cơ quan chức năng vẫn chưa công bố chính thức.

Trong một diễn biến khác, đoàn công tác của UBMTTQ Việt Nam đã đến Cần Thơ và có buổi làm việc với lãnh đạo Công ty Bình An để tìm hiểu tình hình nợ nần và những vấn đề dư luận đang đặt ra ở công ty này.

L.Nguyên - L.Phương

Tin cùng chuyên mục