Ngày đầu tiên thu phí bảo trì đường bộ: Cả nước thu hơn 11 tỷ đồng

Thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam (ĐKVN) cho biết, trong ngày làm việc đầu tiên của năm mới, cũng là ngày đầu tiên thu phí đường bộ, các phương tiện đến các trung tâm đăng kiểm đông hơn thường lệ. Tính đến cuối giờ chiều qua 2-1, cả nước đã có hơn 6.000 ô tô nộp phí sử dụng đường bộ với số tiền hơn 11 tỷ đồng.

(SGGP).- Thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam (ĐKVN) cho biết, trong ngày làm việc đầu tiên của năm mới, cũng là ngày đầu tiên thu phí đường bộ, các phương tiện đến các trung tâm đăng kiểm đông hơn thường lệ. Tính đến cuối giờ chiều qua 2-1, cả nước đã có hơn 6.000 ô tô nộp phí sử dụng đường bộ với số tiền hơn 11 tỷ đồng.

Trong đó, Trung tâm 5007B tại TPHCM có mức xe đến kiểm định, nộp phí cao nhất, sau đó là Trung tâm 29006B tại Hà Nội. Hiện, cả nước có 108 trung tâm và chi nhánh đăng kiểm, Hà Nội có 10 trung tâm, TPHCM có 10 trung tâm, còn lại ở các tỉnh thành. Thông tin từ các trạm đăng kiểm phương tiện cho thấy, trong ngày đầu tiên, chủ yếu là các phương tiện cá nhân, cơ quan nhà nước đến làm đăng kiểm và chủ động nộp phí bảo trì đường bộ.

Cũng theo Cục ĐKVN, trong ngày đầu tiên thu phí bảo trì đường bộ, do có sự chuẩn bị từ trước nên việc giải quyết các thủ tục đăng kiểm và nộp phí rất nhanh gọn, giải tỏa phương tiện khá nhanh. Theo quy trình, cứ 20 - 40 phút sẽ “khám” xong 1 xe, trong thời gian đó, cán bộ tại trung tâm sẽ làm thủ tục thu phí, dán tem chứng nhận thu phí đồng thời với tem kiểm định thường kỳ. Vì vậy, chủ xe không mất thêm thời gian cho việc thu phí tại trung tâm kiểm định.

Tuy nhiên, theo phản ánh của một số chủ xe, một vài trung tâm đăng kiểm xe cơ giới trên địa bàn Hà Nội vẫn lúng túng trong việc tổ chức, chưa có phân khu, hướng dẫn cụ thể cho người đến nộp phí và dán tem chứng nhận thu phí nên có thời điểm bị ùn ứ phương tiện. Nhiều trường hợp chủ phương tiện chưa có nhu cầu đăng kiểm chỉ đến nộp phí nhưng vẫn phải xếp hàng chung với số xe phải khám đăng kiểm định kỳ. Theo đại diện Cục ĐKVN, tình trạng này sẽ được chấn chỉnh để giảm bớt phiền hà cho các chủ xe khi nộp phí bảo trì đường bộ.

Ông Trịnh Ngọc Giao, Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam, cho biết chủ xe không phải bắt buộc đóng phí dồn dập ngay trong những ngày đầu triển khai thu phí và người điều khiển phương tiện, chủ doanh nghiệp vận tải có thời gian đến hết ngày 30-6-2013.

B. QUYÊN

Tin cùng chuyên mục