Hà Nội: Chưa phát hiện đưa - nhận tiền “chạy” công chức

Đây là khẳng định của Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội, ông Trần Huy Sáng, tại buổi giao ban thông tin báo chí Thành ủy Hà Nội chiều 21-1.

(SGGP).- Đây là khẳng định của Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội, ông Trần Huy Sáng, tại buổi giao ban thông tin báo chí Thành ủy Hà Nội chiều 21-1.

Theo ông Sáng, sau khi Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội Trần Trọng Dực phát biểu trước kỳ họp HĐND TP về việc “chạy” công chức với số tiền lên đến 100 triệu đồng, TP đã thành lập đoàn thanh tra để làm rõ phản ánh nêu trên. Ba địa chỉ được tiến hành thanh tra (quận Hà Đông, huyện Thanh Trì và huyện Ứng Hòa) do Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Trần Trọng Dực cung cấp.

Tuy nhiên, qua báo cáo tự kiểm tra của 28 quận huyện trên toàn TP và kết quả thanh tra tại 3 quận, huyện nêu trên cho thấy công tác tuyển dụng viên chức ngành giáo dục là công khai, dân chủ, đúng quy định của pháp luật. Vụ việc 12 cán bộ của huyện Ứng Hòa có tác động nhờ vả để nâng điểm cho người quen là có, nhưng đã được xử lý trước khi có phản ánh của ông Trần Trọng Dực. Kết quả thanh tra đã được gửi tới ông Trần Trọng Dực.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Hồ Quang Lợi, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, cũng khẳng định đã tự mình trao đổi và được ông Trần Trọng Dực cho biết thông tin phản ánh việc chạy công chức là nói theo dư luận. Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh: “Qua kiểm tra, TP chưa phát hiện việc đưa và nhận tiền để chạy công chức. Tôi xin nhắc lại là chưa chứ không phải là không. Quan điểm của lãnh đạo Hà Nội là xử lý nghiêm, bất cứ người đó là ai, nếu phát hiện sai phạm”.

Cũng tại cuộc họp này, liên quan đến thông tin Hà Nội nói không với tại chức, dân lập, Giám đốc Sở Nội vụ Trần Huy Sáng khẳng định: “Hà Nội không có quy định hạn chế bằng cấp”.

A.THƯ

Tin cùng chuyên mục