Cán bộ y tế 2 tháng chưa có lương

Ngày 10-3, nhiều cán bộ - viên chức Sở Y tế TPHCM và các đơn vị trực thuộc phản ánh bị chậm lương tháng 2 và tháng 3-2013, ảnh hưởng đến cuộc sống của nhiều cán bộ y tế, nhất là ở các đơn vị lao động trực tiếp thuộc Sở Y tế TPHCM như bệnh viện, trung tâm y tế dự phòng.

(SGGP).- Ngày 10-3, nhiều cán bộ - viên chức Sở Y tế TPHCM và các đơn vị trực thuộc phản ánh bị chậm lương tháng 2 và tháng 3-2013, ảnh hưởng đến cuộc sống của nhiều cán bộ y tế, nhất là ở các đơn vị lao động trực tiếp thuộc Sở Y tế TPHCM như bệnh viện, trung tâm y tế dự phòng.

Qua tìm hiểu, một số đơn vị cũng chỉ mới được tạm ứng lương tháng 1-2013, còn lương tháng 2-2013 chưa có. Riêng lương tháng 3-2013, theo thông lệ được nhận vào ngày mùng 5 của tháng nhưng đến nay cũng chưa được nhận. Trao đổi với PV Báo SGGP, bà Đinh Thị Liễu, Trưởng phòng Tài chính - Kế toán Sở Y tế TPHCM, cho biết khi nhận được phân bổ ngân sách từ HĐND TPHCM, Sở Y tế phân bổ xuống các đơn vị. Sau đó các đơn vị xây dựng dự toán và gửi lên Sở Y tế để tổng hợp lại, gửi Sở Tài chính thẩm định. Sở Tài chính thẩm định xong gửi lại Sở Y tế và sở ra quyết định thì các đơn vị mới được sử dụng tiền ngân sách.

Bà Liễu thừa nhận đúng là năm nay Sở Y tế làm chậm. Và hiện các thủ tục cơ bản đã xong, còn chờ quyết định từ Sở Tài chính và tuần này sẽ có. Lúc đó các đơn vị mới giải ngân được. Tuy nhiên, theo bà Liễu, Kho bạc Nhà nước cho phép các đơn vị ứng trước tiền lương tháng 1 và tháng 2. Sở Y tế cũng đang có nguồn tiền cải cách tiền lương và Kho bạc cũng đã đồng ý cho giải ngân. Riêng các đơn vị không có nguồn thu như Chi cục Dân số Kế hoạch hóa gia đình, Văn phòng Sở Y tế, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm vừa mới được Kho bạc ứng trước tiền lương tháng 2-2013…

Hiện Sở Y tế TPHCM có 44 đơn vị trực thuộc với hàng chục ngàn lao động, nhất là y bác sĩ, điều dưỡng ở các bệnh viện. Thế nhưng, dư luận cán bộ - viên chức ngành y tế TPHCM, nhất là các đơn vị không có nguồn thu không khỏi bức xúc vì sự chậm trễ tiền lương, gây khó khăn trong sinh hoạt.  

Tg.LÂM

Tin cùng chuyên mục