Thăm Quảng Nam, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Bà con ngư dân cần đeo bám vùng biển truyền thống

Chiều 14-4 trong chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Quảng Nam, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm ngư dân cảng Kỳ Hà (xã Tam Quang, huyện Núi Thành). Chủ tịch nước đã hỏi thăm tình hình làm ăn và đời sống của bà con, nhất là những chính sách giúp bà con vươn khơi bám biển phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.
Thăm Quảng Nam, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Bà con ngư dân cần đeo bám vùng biển truyền thống

(SGGP).- Chiều 14-4 trong chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Quảng Nam, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm ngư dân cảng Kỳ Hà (xã Tam Quang, huyện Núi Thành). Chủ tịch nước đã hỏi thăm tình hình làm ăn và đời sống của bà con, nhất là những chính sách giúp bà con vươn khơi bám biển phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang biểu dương tinh thần vượt khó của bà con để vươn khơi, bám biển phát triển kinh tế, đồng thời bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc. Chủ tịch nước cũng động viên ngư dân, mong bà con cần kiên trì đeo bám vùng biển truyền thống, đặc biệt khi hoạt động trên biển cần phải hết sức đoàn kết tương trợ lẫn nhau, có những giải pháp nâng cao hiệu quả đánh bắt.

Cùng ngày, đến thăm cán bộ chiến sĩ Cảnh sát biển Vùng 2, Cục Cảnh sát biển Việt Nam đóng chân trên địa bàn Quảng Nam, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đề nghị cán bộ chiến sĩ cần kiên quyết đảm bảo cho ngư dân hoạt động bình thường và an toàn trên biển, tích cực cứu hộ, cứu nạn và tham gia giữ an toàn hàng hải, coi trọng công tác phòng chống buôn lậu trên biển.

Chủ tịch Trương Tấn Sang tặng quà các ngư dân tiêu biểu đánh bắt xa bờ ở xã Tam Quang, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam.

Chủ tịch Trương Tấn Sang tặng quà các ngư dân tiêu biểu đánh bắt xa bờ ở xã Tam Quang, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam.

* Ngày 14-4, tại Hà Nội, Bộ LĐTB-XH phối hợp với Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam tổ chức Hội nghị biểu dương người khuyết tật, trẻ mồ côi, người bảo trợ tiêu biểu toàn quốc lần thứ IV.

Hội nghị được tổ chức 3 năm/lần nhằm ghi nhận, tôn vinh những tấm gương vượt khó, những tấm lòng vì cộng đồng, cổ vũ, động viên, khích lệ những con người không lùi bước trước số phận, những người sống cống hiến và sẻ chia. 325 đại biểu tham dự hội nghị là những tấm gương tiên tiến, xuất sắc, đại diện cho người khuyết tật, trẻ mồ côi, người bảo trợ đến từ mọi miền đất nước.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe các tham luận của các đại biểu là đại diện người bảo trợ - những tấm lòng trong cộng đồng luôn dành sự quan tâm cả về vật chất, tinh thần cho người khuyết tật, trẻ mồ côi; những người khuyết tật không những nỗ lực vươn lên trước mọi khó khăn của cuộc sống; những điển hình tiên tiến của trẻ em thiệt thòi Việt Nam, dù trong hoàn cảnh ngặt nghèo, thiếu vắng tình thương, sự nuôi dưỡng của cha mẹ nhưng vẫn luôn học giỏi, xứng đáng với sự quan tâm, chăm lo của Nhà nước và xã hội.

Đến dự và phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang biểu dương những người khuyết tật đã nỗ lực phi thường, vượt qua khó khăn, vượt lên số phận, vươn lên làm chủ cuộc sống, trở thành những thành viên có ích cho xã hội, niềm tự hào của gia đình, của quê hương đất nước.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh: Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta vẫn dành tình cảm và sự chăm sóc, hỗ trợ tận tình, chu đáo đối với người khuyết tật, trẻ mồ côi. Đây là đạo lý truyền thống của dân tộc ta, bản chất tốt đẹp của chế độ ta, là sự nghiệp cao cả đòi hỏi tình cảm, trách nhiệm, sự chung sức chung lòng của toàn Đảng, toàn dân, của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội. Do vậy, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, tổ chức xã hội, các doanh nghiệp, những nhà hảo tâm, các cấp hội bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi trong cả nước quan tâm, làm tốt hơn nữa việc động viên, chăm sóc, hỗ trợ, giúp đỡ người khuyết tật, trẻ mồ côi cả về vật chất lẫn tinh thần để người khuyết tật và trẻ mồ côi giảm bớt khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Nhóm PV

Tin cùng chuyên mục