Các thuyền viên của Vinashinlines vẫn vô vọng ngày về

Trong 2 ngày 17 và 18-7, người nhà 18 thuyền viên tàu Hoa Sen, New Horizon, Sea Eagle đã kéo đến trụ sở Công ty TNHH MTV Vận tải viễn dương Vinashin (Vinashinlines) đòi lãnh đạo công ty trả lời về các vấn đề liên quan đến người thân của họ đang sống cầm chừng một cách vô thời hạn trên các con tàu đang bị mắc kẹt tại Trung Quốc.

(SGGP).- Trong 2 ngày 17 và 18-7, người nhà 18 thuyền viên tàu Hoa Sen, New Horizon, Sea Eagle đã kéo đến trụ sở Công ty TNHH MTV Vận tải viễn dương Vinashin (Vinashinlines) đòi lãnh đạo công ty trả lời về các vấn đề liên quan đến người thân của họ đang sống cầm chừng một cách vô thời hạn trên các con tàu đang bị mắc kẹt tại Trung Quốc.

Ngày 18-7, đại diện của Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) - công ty mẹ của Vinashinlines cho biết, muốn giải quyết những vấn đề tiền lương cũng như đưa các thuyền viên về nước theo yêu cầu của gia đình các thuyền viên thì phải bán được tàu. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại phương án bán tàu vẫn chưa khả thi do giá bán tàu quá thấp so với mức thẩm định giá của Bộ Tài chính. Các thân nhân thuyền viên bị mắc kẹt đã tỏ ra bức xúc vì câu trả lời không thỏa đáng và không rõ ràng về thời hạn trở về của người thân.

Về việc gia đình các thuyền viên kêu cứu, ông Nguyễn Văn Công, Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết, hiện các thuyền viên vẫn được chu cấp tiền ăn và sinh hoạt từ khoản vay nóng 200 tỷ đồng của Chính phủ, nhưng tiền lương và các vấn đề khác phải chờ đến khi bán được tàu mới có thể giải quyết. Hiện Vinashinlines không có tiền để đưa thuyền viên về nước. Bộ GTVT vẫn đang tiếp tục chỉ đạo Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam và Vinashinlines tìm hướng giải quyết vụ việc.

BÍCH QUYÊN

Tin cùng chuyên mục