Tìm thêm được 2 thi thể phi hành đoàn CASA-212

Tìm thêm được 2 thi thể phi hành đoàn CASA-212

>> Tiến hành trục vớt máy bay CASA-212 và tìm thêm được một số thi thể phi hành đoàn

>> 9 thành viên phi hành đoàn máy bay CASA-212 gặp nạn đã hy sinh

>> Đã trục vớt được 2 hộp đen máy bay CASA-212

(SGGPO).- Chiều tối 28-6, nguồn tin từ Bộ Quốc phòng cho biết, trong ngày 28-6, các lực lượng tìm kiếm, cứu nạn chức năng trên biển đã tìm thấy thêm 2 thi thể của phi hành đoàn CASA-212 số hiệu 8983 ở gần vị trí trục vớt các bộ phận máy bay bị nạn ở trên vùng biển Bạch Long Vỹ.

Trung tướng Phạm Ngọc Minh, Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND cho biết, các thi thể phi hành đoàn CASA-212 đã được giao cho tàu Bệnh viện HQ 561 để đưa vào đất liền, làm các thủ tục xác minh danh tính của từng quân nhân. Như vậy, trong số 9 thành viên phi đoàn CASA-212 bị nạn trên vùng biển Bạch Long Vỹ được xác định đã hy sinh, đến nay đã tìm được 8 thi thể, còn thiếu 1.

Được biết, sau khi trục vớt được 2 hộp đen máy bay CASA-212 trong ngày 27-6, các cơ quan chức năng Bộ Quốc phòng và những đơn vị liên quan đã tiến hành nghiên cứu, giải mã hộp đen.

Một máy bay CASA thuộc lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam. 

Cũng trong ngày 28-6, Thường vụ Quân ủy Trung ương đã họp dưới sự chủ trì của Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng.

Tại cuộc họp, Thường vụ Quân ủy Trung ương xác định tiếp tục ưu tiên, tích cực tìm kiếm thi thể phi hành đoàn CASA-212, tìm kiếm và trục vớt máy bay Su 30-MK2; giao cho Bộ Tổng Tham mưu và các cơ quan chức năng tiếp tục chỉ huy, chỉ đạo việc tìm kiếm, cứu nạn, giải mã hộp đen, xác định nguyên nhân tai nạn và xác định danh tính các đồng chí đã hy sinh; giao Tổng cục Chính trị và Quân chủng Phòng không – Không quân chỉ đạo, tổ chức làm tốt công tác chính sách, đồng thời chăm sóc, giúp đỡ tận tình gia đình quân nhân hy sinh.

TRẦN BÌNH

Tin cùng chuyên mục