Quảng Ngãi: Thêm một bệnh “lạ” xuất hiện

Gần 2 tuần nay, tại xã Sơn Ba, huyện miền núi Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi lại xuất hiện tình trạng nhiều học sinh bị viêm da lạ. Học sinh nhiễm bệnh có biểu hiện da đỏ, tím tái ở các vùng mặt, ngực và chân tay. Chính quyền địa phương và y tế cơ sở vẫn chưa xác định rõ nguyên nhân gây bệnh.
Quảng Ngãi: Thêm một bệnh “lạ” xuất hiện

(SGGPO).- Gần 2 tuần nay, tại xã Sơn Ba, huyện miền núi Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi lại xuất hiện tình trạng nhiều học sinh bị viêm da lạ. Học sinh nhiễm bệnh có biểu hiện da đỏ, tím tái ở các vùng mặt, ngực và chân tay. Chính quyền địa phương và y tế cơ sở vẫn chưa xác định rõ nguyên nhân gây bệnh.

Ngày 23-4, tại trường Tiểu học xã Sơn Ba, huyện Sơn Hà  lại có thêm 2 học sinh xuất hiện dấu hiệu tím tái ở cánh tay và mặt. Đến nay, toàn trường đã có 8 học sinh mắc bệnh viêm da lạ.

Thầy giáo Đặng Văn Cương, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Sơn Ba cho biết: bệnh xuất hiện từ ngày 9-4. Ngay sau khi phát hiện, nhà trường đã báo cáo với chính quyền địa phương và Trạm y tế để kịp thời đưa học sinh đến Trung tâm y tế huyện Sơn Hà khám và điều trị, trong đó có 2 trường hợp là bị nặng nên phải chuyển xuống Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi. Sự xuất hiện bệnh “lạ” này đã làm sĩ số học sinh “rơi rụng” theo từng ngày.

Em Đinh Thị Hiền, học sinh lớp 4 Trường Tiểu học Sơn Ba, huyện Sơn Hà mặt bị tím tái do bệnh “lạ”

Em Đinh Thị Hiền, học sinh lớp 4 Trường Tiểu học Sơn Ba, huyện Sơn Hà mặt bị tím tái do bệnh “lạ”

Đến thời điểm này đã có 18 học sinh ở hai trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Sơn Ba, huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi mắc bệnh. Trạm y tế xã Sơn Ba đã cử cán bộ y tế cơ sở thường xuyên theo dõi tình hình dịch bệnh ở địa phương, hướng dẫn người dân thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, khi phát hiện bệnh phải đưa trẻ đến các Trung tâm y tế để được khám và điều trị. Bác sĩ Phạm Văn Trường, Trạm trưởng Trạm Y tế Sơn Ba, huyện Sơn Hà cho biết: Khi xuất hiện căn bệnh này, Trạm Y tế rất lo lắng và đã cử cán bộ xuống địa phương để theo dõi tình hình, nếu có vấn đề gì báo cáo kịp thời xuống Trung tâm Y tế huyện

Ngay sau khi có báo cáo của xã Sơn Ba về những trường hợp học sinh mắc bệnh viêm da không rõ nguyên nhân, huyện Sơn Hà đã chỉ đạo Phòng y tế huyện xuống tận địa bàn để tìm hiểu thực tế. Qua tìm hiểu, đây không phải là bệnh viêm da lạ như ở huyện Ba Tơ, bởi hầu hết các trường hợp mắc bệnh không có biểu hiện đau, vùng da nhiễm bệnh chỉ tím tái và đã có một số trường hợp sau khi được điều trị đã trở lại bình thường. Ông Đặng Ngọc Dũng, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi bộc bạch: Người dân nơi đây mong rằng ngành Y tế tỉnh Quảng Ngãi hỗ trợ địa phương sớm tìm ra nguyên nhân gây bệnh. Đây là căn bệnh nằm ngoài tầm kiểm soát của y tế cấp huyện, rất mong ngành y tế cử cán bộ lên điều tra, hướng dẫn để địa phương có cơ sở hướng dẫn người dân.

Anh Vinh

Bệnh lạ tại Quảng Ngãi

- Kết luận ban đầu về bệnh lạ tại Quảng Ngãi: Không có gì lạ!

- Bệnh viêm da lạ đã vượt tầm kiểm soát

- Thêm 1 bệnh nhân bị viêm da “lạ” tử vong

- Mới có một nửa lời giải

- Điều trị dứt điểm bệnh lạ tại Quảng Ngãi

Tin cùng chuyên mục