Nữ sinh Lê Thị Hà Vi bị đòi viện phí

>> Sở Y tế Đắk Lắk xin lỗi nữ sinh bị cưa chân

(SGGP).- Ngày 16-3, phản ứng trước những thông tin về việc gia đình nữ sinh bị cưa chân Lê Thị Hà Vi (học sinh lớp 10, ở huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) phải nộp 23 triệu đồng tiền viện phí trong thời gian điều trị tại Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TPHCM nhưng Sở Y tế Đắk Lắk từ chối chi trả mà chỉ hỗ trợ một phần đóng viện phí cho quá trình điều trị, TS Trần Quý Tường, Phó Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh cho biết, Bộ Y tế đã có công văn gửi Giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk yêu cầu khẩn trương làm rõ vấn đề này và báo cáo về Bộ Y tế trước ngày 25-4.

Đồng thời, đích thân Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến dù đang đi công tác nước ngoài cũng đã gọi điện trực tiếp cho giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk đề nghị làm rõ những thông tin này.

Đại diện Cục Quản lý khám chữa bệnh cũng khẳng định, trong suốt quá trình bệnh nhân Lê Thị Hà Vi điều trị, Bộ Y tế đã liên tiếp có công văn đề nghị Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk miễn các chi phí khám chữa bệnh và phí lắp chân giả cho bệnh nhân Lê Thị Hà Vi. Đồng thời, Bộ trưởng Bộ Y tế cũng đã đến thăm và hứa ngoài miễn phí toàn bộ các chi phí điều trị, lắp chân giả, nếu em Vi có nguyện vọng thì ngành y tế sẽ tạo điều kiện để Vi theo học tại một cơ sở y khoa phù hợp và tạo điều kiện về việc làm sau này.

Trước đó gia đình nữ sinh Lê Thị Hà Vi nhận được thông báo từ Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TPHCM yêu cầu đóng 23 triệu đồng viện phí cho cả 2 đợt điều trị. Trong khi đến thời điểm này, gia đình vẫn chưa nhận được bất cứ sự hỗ trợ nào từ phía Sở Y tế Đắk Lắk cũng như Bệnh viện Cư Kuin.

Lãnh đạo Sở Y tế Đắk Lắk cho rằng, số tiền 23 triệu đồng mà gia đình em Vi phải đóng là khoản chi phí mà gia đình nữ bệnh nhân này nằm phòng dịch vụ trong quá trình điều trị nên không liên quan tới việc miễn viện phí.

NGUYỄN QUỐC

Tin cùng chuyên mục