Thêm một trường hợp tử vong trong vụ ngộ độc tại Lai Châu

Liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra ở bản Tả Chải, xã Ma Ly Chải, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu, theo thông tin từ cơ quan chức năng tỉnh Lai Châu, đã có thêm một nạn nhân tử vong.

>> Rượu trong vụ ngộ độc có hàm lượng methanol cực cao

Liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra ở bản Tả Chải, xã Ma Ly Chải, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu, theo thông tin từ cơ quan chức năng tỉnh Lai Châu, đã có thêm một nạn nhân tử vong.

Nạn nhân này mặc dù đã được các cơ quan chức năng đến nhà tuyên truyền đến cơ sở y tế để được cứu chữa ngay khi có biểu hiện nghi ngộ độc, nhưng khi gia đình nạn nhân đi làm nương về thì phát hiện nạn nhân đã tử vong tại nhà. Qua điều tra, khám nghiệm tử thi cơ quan chuyên môn kết luận, nạn nhân trên có liên quan đến việc ăn, uống tại đám ma.

Cũng theo thông tin từ cơ quan chức năng, đến chiều 16-2, đã có thêm 8 nạn nhân trong vụ ngộ độc này phải đến các cơ sở y tế để được cứu chữa và theo dõi. Như vậy, tổng số nạn nhân bị ngộ độc đến chiều 16-2 đã là 49 người, trong đó 8 người đã tử vong, 24 người đang được điều trị tại các bệnh viện và 3 người đang được chăm sóc, theo dõi tại trạm y tế xã. Một số trường hợp còn lại có triệu chứng ở mức độ nhẹ đã được khám sàng lọc, tình hình sức khỏe ổn định nên được cho về gia đình để tiếp tục theo dõi.

Chiều 16-2, đoàn công tác của các bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai với nhiều chuyên ngành khác nhau đã có mặt tại Lai Châu để hỗ trợ điều trị cho các nạn nhân. Qua thăm khám, GS-TS Mai Trọng Khoa - Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết: Hầu hết các nạn nhân nằm cấp cứu đều có nồng độ Methanol trong máu rất cao. Tuy nhiên do ban đầu xác định các triệu chứng lâm sàng và đưa ra được phác đồ điều trị kịp thời, chính xác, nên sau khi thăm khám nhận thấy triệu chứng của các nạn nhân đều tiêu giảm nguy cơ tử vong.

Tỉnh Lai Châu vẫn đang tiếp tục tập trung chỉ đạo chính quyền địa phương, các lực lượng chức năng huy động tối đa nhân lực, vật lực cho công tác cứu, chữa, khắc phục hậu quả vụ việc. Nhiều đoàn công tác của tỉnh Lai Châu cùng với các lực lượng chức năng vẫn tiếp tục rà soát từng gia đình trên địa bàn và khu vực lân cận để xác minh những người tham gia ăn uống tại đám tang và tuyên truyền, vận động nhân dân khi có biểu hiện nghi ngờ ngộ độc thực phẩm cần đến ngay cơ sở y tế để được cứu chữa.

* Liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại xã Đản Ván, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang, đến chiều tối 16-2, Bệnh viện Đa khoa huyện Hoàng Su Phì đã tiếp nhận 69 bệnh nhân, gần 30 bệnh nhân còn lại bị nhẹ hơn nên đang được điều trị ở Trạm Y tế xã Đản Ván. Tất cả số bệnh nhân này đều tham dự đám cưới của gia đình ông Hoàng Văn Kim ở thôn 3, xã Đản Ván, huyện Hoàng Su Phì (Hà Giang) và được đưa đến bệnh viện và Trạm Y tế xã với triệu chứng đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, nôn, người mệt mỏi, đau bụng đi ngoài nhiều lần. Đến nay, cơ bản các bệnh nhân đã qua giai đoạn nguy hiểm và đang tiếp tục được theo dõi điều trị.

QUỐC LẬP - MINH TÂM

Tin cùng chuyên mục