2 cá nhân bị tạm dừng phân công công tác khác để tập trung khắc phục sự cố tuyến tránh Chư Sê

Ngày 12-9,  Giám đốc Ban Quản lý dự án 6 Nguyễn Hữu Long đã ký quyết định  tạm dừng phân công các công tác khác đối với 2 cá nhân trực tiếp liên quan đến sự cố tuyến tránh Chư Sê (Gia Lai).
2 cá nhân bị tạm dừng phân công công tác khác để tập trung khắc phục sự cố tuyến tránh Chư Sê

 Theo đó, một phó giám đốc Ban QLDA 6 bị tạm dừng các công tác khác để tập trung chỉ đạo điều hành khắc phục hư hỏng nền, mặt đường đoạn Km10+200 - Km10+330 thuộc dự án đường Hồ Chí Minh đoạn tránh Chư Sê . Đồng thời, trưởng phòng điều hành dự án 4 cũng bị tạm dừng các công tác khác để làm nhiệm vụ thường trực tại hiện trường, khẩn trương và trực tiếp xử lý khắc phục hư hỏng sự cố cho đến khi có quyết định khác thay thế.

Dự án đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn tránh Chư Sê, tỉnh Gia Lai có chiều dài 10,82km, tổng mức đầu tư 248,92 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn dư của dự án nâng cấp, mở rộng QL1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên. Dự án được khởi công xây dựng từ tháng 5-2018, đang trong thời gian chờ nghiệm thu đưa vào khai thác. Tuy nhiên, do khu vực Tây Nguyên xảy ra mưa lớn, nhiều đoạn trên tuyến bị hư hỏng, nứt vỡ, không đảm bảo an toàn giao thông

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể đã yêu cầu các đơn vị liên quan tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với các tổ chức, cá nhân liên quan, đặc biệt là việc xử lý trách nhiệm của người đứng đầu của các tổ chức và cá nhân được phân công trực tiếp quản lý, điều hành dự án. Trước mắt, các đơn vị thực hiện đình chỉ chức vụ các cá nhân liên quan để tập trung khắc phục xử lý sự cố nêu trên. 

Tin cùng chuyên mục