3 cán bộ Cục Quản lý thị trường Bình Thuận bị bắt

Quyền Đội trưởng đội 2, thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Thuận cùng 2 thuộc cấp đã có dấu hiệu nhận hối lộ, làm ngơ để chủ cơ sở tẩu tán khoáng sản trái phép.
Đến chiều 16-9, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hàm Thuận Nam (tỉnh Bình Thuận) cùng các đơn vị nghiệp vụ liên quan vẫn đang tổ chức khám xét nơi làm việc, khám xét nhà riêng của 3 cán bộ thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Thuận để điều tra về tội lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ và tội nhận hối lộ của doanh nghiệp.
Trước đó, trưa cùng ngày, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hàm Thuận Nam (tỉnh Bình Thuận) đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Trần Văn Thăng, quyền Đội trưởng đội 2, thuộc Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Bình Thuận để điều tra về tội lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ và tội nhận hối lộ của một số doanh nghiệp.

Cùng bị khởi tố với tội danh trên còn có 2 cán bộ của Cục QLTT tỉnh Bình Thuận, là Bùi Viết Mạnh và Ngô Minh Phúc.

3 cán bộ Cục Quản lý thị trường Bình Thuận bị bắt ảnh 1 Cơ quan chức năng khám xét nơi làm việc của các bị can

Trong đó, ông Bùi Viết Mạnh đã bị tạm giam, riêng ông Ngô Minh Phúc đang vắng mặt tại địa phương. Cùng ngày, cơ quan chức năng cũng đã tổ chức khám xét nơi làm việc và nơi ở của một số bị can để phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, tháng 6-2022, ông Trần Văn Thăng cùng các kiểm soát viên thị trường thuộc Đội QLTT số 2 và một số cán bộ chuyên môn khác tổ chức kiểm tra các bãi tập kết vật liệu đất sét thuộc xã Sông Phan (huyện Hàm Thuận Nam). Khi đó, ông Thăng, với trách nhiệm là trưởng đoàn liên ngành, cùng các thành viên đã có hành vi nhận hối lộ, làm ngơ để chủ cơ sở này tẩu tán khoáng sản tàng trữ trái phép.

Tin cùng chuyên mục