3 phương án đầu tư cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

SGGP
Chiều 3-9, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tổ chức cuộc họp nghe báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tổ chức cuộc họp nghe báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tổ chức cuộc họp nghe báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Theo báo cáo, dự án có chiều dài gần 60km đường cao tốc và 8,8km tuyến nối với tổng mức đầu tư gần 23.700 tỷ đồng; trong đó, đoạn qua Đồng Nai dài gần 35km, dự kiến chi phí gần 13.000 tỷ đồng. Hiện có 3 phương án đầu tư, trong đó phương án 1 là đầu tư toàn bộ dự án từ TP Biên Hòa đến nút giao Vũng Vằn (Vũng Tàu) theo hình thức đối tác công - tư (PPP), thì tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ bỏ ra 7.704 tỷ đồng, Trung ương hỗ trợ Đồng Nai 5.756 tỷ đồng, còn lại nhà đầu tư bỏ ra khoảng 10.233 tỷ đồng. 

Phương án 2 là tách dự án thành 2 đoạn. Trong đó đoạn 1 từ TP Biên Hòa đến thị xã Phú Mỹ và nhánh nối vào cảng Cái Mép - Thị Vải được đầu tư PPP với mức 15.633 tỷ đồng. Đoạn 2 từ Phú Mỹ đến Vũng Vằn có mức đầu tư khoảng 8.060 tỷ đồng, thuộc thẩm quyền quyết định của Bà Rịa - Vũng Tàu. 

Phương án 3 là tách tuyến nhánh nối vào cảng Cái Mép - Thị Vải và đoạn tuyến từ nút giao tuyến tránh QL56 đến Vũng Vằn, đầu tư bằng vốn ngân sách của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, còn lại đoạn từ TP Biên Hòa đến nút giao tuyến tránh QL56 tổ chức đầu tư PPP với mức 18.587 tỷ đồng. 

Nếu theo phương án 1 (phần vốn đầu tư Nhà nước trên 10.000 tỷ đồng) thì Quốc hội sẽ quyết định chủ trương đầu tư, còn phương án 2 và 3 sẽ do Thủ tướng quyết định chủ trương đầu tư. Khó khăn hiện nay là dự án chưa thuộc danh mục đầu tư công trung hạn 2021-2025 nguồn vốn Trung ương. 

Theo nguồn tin riêng của PV SGGP, ông Lê Tuấn Quốc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cho biết, tỉnh thống nhất sẽ chọn làm theo phương án 2...

NÔNG NGÂN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Bộ GTVT vừa ban hành hướng dẫn tạm thời tổ chức hoạt động vận tải

Bộ GTVT ban hành hướng dẫn tạm thời về đi lại liên tỉnh

Bộ GTVT vừa ban hành hướng dẫn tạm thời tổ chức hoạt động vận tải nhằm thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ về Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 (NQ128) và Quyết định 4800/QĐ-BYT hướng dẫn tạm thời về chuyên môn y tế thực hiện NQ128 của Bộ Y tế.

Quy hoạch

Quy hoạch kinh tế - xã hội phải đi trước quy hoạch đô thị

Sau 2 chuyên đề phản ánh thực tế quy hoạch, sử dụng đất đai tại TPHCM, Báo SGGP đã nhận được nhiều góp ý, hiến kế thêm. PV báo SGGP ghi nhận ý kiến của một số chuyên gia, doanh nghiệp về các vấn đề có liên quan nói trên. 

Bút Sài Gòn

Nghiên cứu kiểu rùa

- Lại một lần nữa, thị trường thịt heo xảy ra nghịch lý tréo ngoe. Giá heo hơi xuất chuồng liên tục giảm, còn giá heo thịt đến tay người tiêu dùng lại tăng mạnh. Tại sao đầu này giảm mà đầu kia lại vọt lên?

Sự kiện & Bình luận

Chất xúc tác cho quản trị công

Tại Hội nghị lần thứ 9 (mở rộng) Ban Chấp hành Đảng bộ TPHCM khóa XI, ngày 14-10, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên thẳng thắn chỉ rõ: “Đại dịch Covid-19 làm bộc lộ rõ ưu khuyết của tổ chức, cá nhân trong bộ máy mà điều kiện bình thường khó thấy”.