3 phương án đầu tư cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

SGGP
Chiều 3-9, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tổ chức cuộc họp nghe báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tổ chức cuộc họp nghe báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tổ chức cuộc họp nghe báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Theo báo cáo, dự án có chiều dài gần 60km đường cao tốc và 8,8km tuyến nối với tổng mức đầu tư gần 23.700 tỷ đồng; trong đó, đoạn qua Đồng Nai dài gần 35km, dự kiến chi phí gần 13.000 tỷ đồng. Hiện có 3 phương án đầu tư, trong đó phương án 1 là đầu tư toàn bộ dự án từ TP Biên Hòa đến nút giao Vũng Vằn (Vũng Tàu) theo hình thức đối tác công - tư (PPP), thì tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ bỏ ra 7.704 tỷ đồng, Trung ương hỗ trợ Đồng Nai 5.756 tỷ đồng, còn lại nhà đầu tư bỏ ra khoảng 10.233 tỷ đồng. 

Phương án 2 là tách dự án thành 2 đoạn. Trong đó đoạn 1 từ TP Biên Hòa đến thị xã Phú Mỹ và nhánh nối vào cảng Cái Mép - Thị Vải được đầu tư PPP với mức 15.633 tỷ đồng. Đoạn 2 từ Phú Mỹ đến Vũng Vằn có mức đầu tư khoảng 8.060 tỷ đồng, thuộc thẩm quyền quyết định của Bà Rịa - Vũng Tàu. 

Phương án 3 là tách tuyến nhánh nối vào cảng Cái Mép - Thị Vải và đoạn tuyến từ nút giao tuyến tránh QL56 đến Vũng Vằn, đầu tư bằng vốn ngân sách của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, còn lại đoạn từ TP Biên Hòa đến nút giao tuyến tránh QL56 tổ chức đầu tư PPP với mức 18.587 tỷ đồng. 

Nếu theo phương án 1 (phần vốn đầu tư Nhà nước trên 10.000 tỷ đồng) thì Quốc hội sẽ quyết định chủ trương đầu tư, còn phương án 2 và 3 sẽ do Thủ tướng quyết định chủ trương đầu tư. Khó khăn hiện nay là dự án chưa thuộc danh mục đầu tư công trung hạn 2021-2025 nguồn vốn Trung ương. 

Theo nguồn tin riêng của PV SGGP, ông Lê Tuấn Quốc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cho biết, tỉnh thống nhất sẽ chọn làm theo phương án 2...

NÔNG NGÂN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hệ thống giao thông trên địa bàn thị xã Bến Cát khá đồng bộ

Bến Cát hướng đến đô thị loại 2 vào năm 2025

Là địa bàn đầu tiên của tỉnh Bình Dương được phê duyệt đồ án điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung thị xã Bến Cát đến năm 2040 với định hướng đến năm 2030 là đô thị công nghiệp - dịch vụ, đến năm 2040 là trung tâm đô thị có chức năng công nghiệp - dịch vụ - đầu mối giao thông quan trọng. Hiện thị xã đang triển khai giải pháp khai thác tốt các lợi thế nổi bật, đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân.

Quy hoạch

Bút Sài Gòn

Sự kiện & Bình luận

TPHCM và những trọng tâm công nghiệp hóa

Quá trình công nghiệp hóa và hiện đại hóa xuất phát và vận hành trên chính nền tảng nội lực và ưu thế của thành phố, của giá trị “đất và người” vốn có khả năng sáng tạo, thích nghi, hội nhập sâu rộng, bền vững.