300 doanh nhân trẻ tham dự Carnival Doanh nhân trẻ ASEAN lần thứ 5

Chương trình Carnival Doanh nhân trẻ ASEAN lần thứ 5 vừa được khai mạc sáng nay tại Hà Nội với sự tham dự của gần 300 doanh nhân trẻ đến từ Việt Nam và các nước ASEAN. Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã đến dự và phát biểu chào mừng.
Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình phát biểu chào mừng Carnival Doanh nhân trẻ ASEAN 2020. Ảnh: VIẾT CHUNG
Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình phát biểu chào mừng Carnival Doanh nhân trẻ ASEAN 2020. Ảnh: VIẾT CHUNG

Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, với vai trò Chủ tịch Hội đồng Doanh nhân trẻ ASEAN, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã tổ chức Carnival Doanh nhân trẻ ASEAN theo hình thức trực tiếp tại Việt Nam và online với hội doanh nhân trẻ các nước ASEAN, thể hiện sự sáng tạo của các doanh nhân trẻ cho mục tiêu hiện thực hóa Tầm nhìn về một ASEAN “Gắn kết và chủ động thích ứng”.

Chương trình Carnival ASEAN 2020 có 2 nội dung chính, bao gồm chủ đề Hệ sinh thái và liên minh trong doanh nhân trẻ ASEAN và Hành trình tới tương lai số.

Với chủ đề Hệ sinh thái và liên minh trong doanh nhân trẻ ASEAN, các diễn giả đã thảo luận về các vấn đề: xây dựng mô hình hệ sinh thái hiệu quả trong doanh nghiệp, củng cố phát triển mạng lưới doanh nhân trẻ trong khu vực, tạo cơ hội và hỗ trợ doanh nhân trẻ tham gia mạng lưới cung ứng để trở thành đối tác của nhau… Một số mô hình thành công trong liên minh hợp tác của doanh nhân trẻ trong ASEAN cũng đã được chia sẻ.

Với chủ đề Hành trình tới tương lai số, các diễn ra đã thảo luận về sự cần thiết và tầm quan trọng của chuyển đổi số đối với doanh nghiệp, các yếu tố cần thiết cho việc chuyển đổi số của doanh nghiệp, cơ hội và thách thức của doanh nghiệp trong tương lai chuyển đổi số, thực tế của Việt Nam và các nước ASEAN trong tiến trình chuyển đổi số….

Ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Doanh nhân trẻ ASEAN 2020 cho biết, dịch bệnh Covid-19 đã gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến nhiều mặt của đời sống cũng như nền kinh tế nhiều quốc gia trên thế giới. Việc di chuyển giữa các nước gặp nhiều khó khăn và bị hạn chế. Tuy nhiên, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam sẽ nỗ lực hết sức để khẳng định vị thế, vai trò của của doanh nhân trẻ nói riêng, cộng đồng doanh nhân nói chung trong việc cùng chung tay với Chính phủ hoàn thành tốt vai trò dẫn dắt của Việt Nam trong năm ASEAN, vì một ASEAN hòa bình, ổn định và hợp tác phát triển trong tương lai.

300 doanh nhân trẻ tham dự Carnival Doanh nhân trẻ ASEAN lần thứ 5 ảnh 1 Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cùng các doanh nhân trẻ. Ảnh: VIẾT CHUNG 

Thông tin từ Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cho biết, trong thời gian qua, các doanh nhân trẻ đã kêu gọi và vận động được 10 tỷ đồng để mua 10.000 bộ kit thử nhanh Covid-19; quyên góp ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung hơn 5 tỷ đồng; quyên góp 1 tỷ đồng cho nạn nhân chất độc da cam, tổ chức nhiều hội nghị và tọa đầm trực tuyến cho nhóm lãnh đạo và doanh nhân trẻ, tặng 2 máy ATM gạo cho Hiệp hội Gạo Myanmar…

Tin cùng chuyên mục