4 du khách đến từ Vũ Hán xin ở lại Việt Nam

4 du khách đến từ vùng dịch Corona (Vũ Hán, Trung Quốc) đang lưu trú tại Cần Thơ xin gia hạn visa để tiếp tục được ở lại Việt Nam.

Bí thư Thành ủy Cần Thơ yêu cầu theo dõi chặt chẽ tình hình dịch viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra
Bí thư Thành ủy Cần Thơ yêu cầu theo dõi chặt chẽ tình hình dịch viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra
Ngày 30-1, Thành ủy Cần Thơ tổ chức họp giao ban, đánh giá tình hình Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, trong đó thông tin về việc 4 du khách đến từ Vũ Hán, Trung Quốc, thuộc vùng dịch Corona được đặc biệt quan tâm.
Theo đó, Sở VH-TT-DL TP Cần Thơ cho biết, những ngày nghỉ tết, TP Cần Thơ đón gần 100 lượt du khách Trung Quốc lưu trú. Tuy nhiên, qua kiểm tra chưa phát hiện trường hợp nào nghi nhiễm dịch do virus Corona gây ra. Hiện vẫn còn khoảng 20 khách Trung Quốc lưu trú, đáng chú ý có 4 khách đến từ vùng dịch Corona - Vũ Hán.

Ông Nguyễn Khánh Tùng, Giám đốc Sở VH-TT-DL TP Cần Thơ cho biết, 4 du khách đến từ Vũ Hán hiện đã được bố trí 2 phòng riêng biệt và cách ly tại một tầng của khách sạn. Đồng thời, ngành y tế cũng đã phối hợp với khách sạn nhằm kiểm tra thân nhiệt của 4 du khách này. Kết quả kiểm tra cho thấy thân nhiệt của 4 du khách ở mức bình thường và chưa phát hiện bất cứ dấu hiệu nào nghi nhiễm virus Corona.

Theo dự kiến, đến ngày 13-2, 4 du khách Trung Quốc trên sẽ rời khỏi khách sạn về Vũ Hán. Thế nhưng, do hiện các chuyến bay đến Vũ Hán đã bị hoãn, cộng với tâm lý không muốn quay về vùng dịch, nên 4 du khách này đã xin gia hạn visa để tiếp tục ở lại Việt Nam.

Ông Trần Quốc Trung, Bí thư Thành ủy Cần Thơ yêu cầu các ngành, các đơn vị có liên quan theo dõi đặc biệt, chặt chẽ tình hình dịch bệnh, trong đó có viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra, đẩy mạnh tuyên truyền, triển khai kịp thời các biện pháp phòng ngừa, không để dịch bệnh bùng phát trên địa bàn TP Cần Thơ.

Tin cùng chuyên mục