6 hành khách bị cấm bay do vi phạm quy định về an ninh hàng không

Cục Hàng không Việt Nam (HKVN)  vừa ra quyết định cấm vận chuyển có thời hạn bằng đường hàng không đối với 6 hành khách vi phạm quy định về an ninh hàng không.


Cụ thể, hành khách M.H.L, sinh năm 2002 (Quảng Ninh) đi trên chuyến bay VJ137/HAN-SGN ngày 16-3, đã có hành vi hút thuốc lá trong buồng vệ sinh máy  bay. Hành khách này cũng không chấp hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng.  Cục HKVN đã quyết định cấm vận chuyển bằng đường hàng không đối với hành khách M.H.L trong 9 tháng, tính từ ngày 20-6-2021 đến hết ngày 19-3-2022.

Hành khách thứ 2 bị cấm vận chuyển có thời hạn bằng đường hàng không trong thời gian tương tự là N.N.M, sinh năm 1993 (Hà Giang). Hành khách này có hành vi tự mở cửa thoát hiểm 3R gây bung máng trượt cửa thoát hiểm, đồng thời không chấp hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng.

Cục HKVN cũng ra quyết định cấm vận chuyển có thời hạn bằng đường hàng không 12 tháng, tính từ ngày 20 - 6 - 2021 đến hết ngày 19 - 6 – 2022, đối với hành khách N.T B sinh năm 1995 (Hà Nội); C.T B.L sinh năm 1996 (Quảng Ngãi); B.T.H sinh năm 1988 (Bình Định); N.T.K.T sinh năm 1988 (Phú Quốc).

Đây là những hành khách có hành vi dùng giấy tờ nhân thân giả làm thủ tục an ninh hàng không khi đi tàu bay và  không chấp hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng.

Cục HKVN yêu cầu các Hãng hàng không của Việt Nam và nước ngoài khai thác tại Việt Nam trên các chuyến bay nội địa và quốc tế xuất phát từ Việt Nam không được vận chuyển các hành khách nêu trên theo thời hạn quy định.

Tin cùng chuyên mục