TPHCM: Điều tra vụ nổ súng làm 2 người thương vong

Ngày 30-12, Công an quận Thủ Đức cho biết đang khẩn trương phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Công an TPHCM điều tra làm rõ nguyên nhân vụ nổ súng làm 1 người chết và 1 người bị thương, xảy ra tại phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức (TPHCM) vào đêm 29-12.
TPHCM: Điều tra vụ nổ súng làm 2 người thương vong

(SGGPO). – Ngày 30-12, Công an quận Thủ Đức cho biết đang khẩn trương phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Công an TPHCM điều tra làm rõ nguyên nhân vụ nổ súng làm 1 người chết và 1 người bị thương, xảy ra tại phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức (TPHCM) vào đêm 29-12.

Cơ quan này cũng xác nhận “đây là vụ gây rối, chống người thi hành công vụ và súng của 1 trung úy công an đã nổ làm 1 người chết, 1 người bị thương”.

Hiện trường vụ nổ súng làm hai người thương vong vào đêm 29-12 tại phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức, TPHCM.

Theo thông tin ban đầu, lúc 23 giờ 50 ngày 29-12, tổ công tác của Công an phường Bình Chiểu gồm 1 trung úy tên Hùng và 2 bảo vệ dân phố tổ chức tuần tra tại khu vực phía sau chợ đầu mối nông sản thực phẩm Thủ Đức. Khi đến ngã tư đường số 6 giao với đường số 23 (khu phố 2, phường Bình Chiểu), phát hiện một nhóm thanh niên (là những tài xế xe tải chở rau từ Đà Lạt xuống chợ đầu mối) đang ngồi nhậu ở góc đường, tổ công tác yêu cầu xuất trình giấy tờ để kiểm tra hành chính nhưng những nhóm thanh niên không hợp tác và lớn tiếng chửi bới, lao vào xô xát.

Lúc này, Trung úy Hùng lấy súng ra bắn chỉ thiên nhưng nhóm thanh niên tiếp tục lao vào tấn công tổ công tác. Trong lúc hai bên giằng co, khẩu súng trên tay Trung úy Hùng phát nổ, làm Bùi Văn Mạnh (31 tuổi, quê Hà Nam, ngụ tỉnh Lâm Đồng) bị trúng đạn giữa ngực tử vong tại chỗ, còn Phan Đức Đạt (31 tuổi, ngụ tỉnh Lâm Đồng) bị thương ở chân.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an địa phương đã bắt giữ nhóm thanh niên, đồng thời đưa Đạt đến Bệnh viện Đa khoa Thủ Đức cấp cứu. Ngoài ra, trong lúc giằng co, Trung úy Hùng cũng bị thương ở lưng.

Tại bệnh viện, trong lúc công an làm thủ tục cấp cứu các nạn nhân thì phía ngoài rất nhiều đối tượng lạ xuất hiện chửi bới, gây rối nhưng Cảnh sát 113 đã có mặt kịp thời để giữ trật tự.

Ngay trong đêm, Phan Đức Đạt đã được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Thủ Đức cho xuất viện vì chỉ bị chấn thương phần mềm.

Hiện, Công an quận Thủ Đức và Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về Trật tự (PC45) – Công an TPHCM đang tiến hành lấy lời khai của các đối tượng liên quan, đồng thời truy bắt các đối tượng trong nhóm thanh niên còn lại trốn thoát.

TUẤN VŨ 

Tin cùng chuyên mục