Bà Dương Thị Bạch Diệp la hét, chủ tọa cho tạm dừng phiên tòa

Ngày 17-3, phiên tòa xét xử vụ sai phạm trong vụ án hoán đổi nhà, đất số 185 Hai Bà Trưng, quận 3, TPHCM tiếp tục phần thẩm vấn.

Theo cáo trạng, nhà đất số 57 Cao Thắng, quận 3, TPHCM là tài sản của Công ty TNHH Bất động sản Diệp Bạch Dương; trong khi đó, nhà đất 185 Hai Bà Trưng, quận 3 là tài sản UBND TPHCM giao Trung tâm Ca nhạc nhẹ TPHCM quản lý, sử dụng làm trụ sở làm việc, nơi biểu diễn nghệ thuật.

Bị cáo Dương Thị Bạch Diệp (Giám đốc Công ty TNHH Bất động sản Diệp Bạch Dương) đã bàn bạc, thỏa thuận, thống nhất với bị cáo Vy Nhật Tảo (nguyên Giám đốc Trung tâm Ca nhạc nhẹ TPHCM) hoán đổi tài sản số 57 Cao với tài sản 185 Hai Bà Trưng; mặc dù tài sản 57 Cao Thắng đã được bà Diệp thế chấp vay 8.700 lượng vàng tại Agribank TPHCM.

Bà Dương Thị Bạch Diệp la hét, chủ tọa cho tạm dừng phiên tòa ảnh 1 Bà Dương Thị Bạch Diệp

Tại phiên tòa, bị cáo Dương Thị Bạch Diệp (Giám đốc Công ty TNHH Bất động sản Diệp Bạch Dương) nhiều lần khẳng định hợp đồng thế chấp tài sản 57 Cao Thắng, quận 3 tại Ngân hàng Agribank TPHCM là giả mạo, tài sản này chưa bao giờ được dùng làm tài sản bảo đảm cho bất cứ khoản vay nào.

Trong phiên xử sáng nay, thẩm phán Phạm Lương Toản, chủ tọa phiên tòa công bố một số bút lục lời khai của bà Diệp tại cơ quan điều tra (có sự chứng kiến của luật sư), với nội dung bà thừa nhận đã mang tài sản số 57 Cao Thắng thế chấp ngân hàng.

Lúc này, bà Diệp kêu khóc, la hét, phản đối việc công bố các bút lục và cho rằng các lời khai chủ tọa phiên tòa công bố là không có thật. Chủ tọa phiên tòa giải thích rằng hội đồng xét xử chưa có đánh giá gì về tài liệu trên, chỉ công bố để hội đồng xét xử, đại diện viện kiểm sát, các luật sư có cái nhìn toàn diện về vụ án.

Và mặc dù chủ tọa phiên tòa lưu ý bà Diệp giữ trật tự phiên tòa, nhưng bà vẫn tiếp tục la hét. Vì vậy, chủ tọa phiên tòa yêu cầu cảnh sát hỗ trợ tư pháp đưa bà Diệp ra khỏi phòng xử; đồng thời yêu cầu thư ký phiên tòa ghi vào biên bản với nội dung bị cáo không tuân theo sự điều khiển phiên tòa của chủ tọa phiên tòa, có hành vi gây rối trật tự phiên tòa.

Bà Dương Thị Bạch Diệp la hét, chủ tọa cho tạm dừng phiên tòa ảnh 2 Các luật sư gửi đơn đề nghị tạm dừng phiên tòa

Bên ngoài phòng xử, bà Diệp có dấu hiệu mệt, và được đội ngũ y tế chăm sóc. Ngay sau đó, các luật sư bào chữa cho bà Diệp có đơn gửi hội đồng xét xử, đề nghị dừng phiên tòa do bà Diệp bị bệnh tim, có dấu hiệu chuyển biến nặng. Các bác sĩ kiểm tra và cho biết hiện tại sức khỏe bà Diệp tạm thời ổn định nhưng cần nghỉ ngơi, theo dõi vì bị cáo đã lớn tuổi, có nhiều bệnh lý nền, nếu tiếp tục phiên tòa có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bị cáo.

Cho rằng kiến nghị của các luật sư là có căn cứ, chủ tọa phiên tòa quyết định tạm dừng phiên tòa 5 ngày để bà Diệp được kiểm tra, chăm sóc sức khỏe. Ngày 22-3, phiên tòa sẽ được tiếp tục.

Tin cùng chuyên mục