Bà Rịa - Vũng Tàu: Kiến nghị Bộ GTVT sớm nạo vét luồng Cái Mép - Thị Vải

SGGP
UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có văn bản kiến nghị Bộ GTVT sớm triển khai nạo vét luồng hàng hải Cái Mép - Thị Vải đoạn từ phao số 0 đến cảng CMIT đạt cao độ -15,5m để tiếp nhận các tàu lớn vào các cảng xếp dỡ hàng hóa trong giai đoạn 2021-2022.

Cảng Quốc tế Cái Mép. Ảnh: QUANG KHOA

Cảng Quốc tế Cái Mép. Ảnh: QUANG KHOA

Theo đó, luồng Cái Mép - Thị Vải có chiều dài 51km, độ sâu các đoạn từ -7,2m đến -14m và có khả năng tiếp nhận các tàu siêu lớn lên đến 214.000DWT nhưng cần phải nạo vét luồng để đảm bảo độ sâu an toàn.

Tại quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển Đông Nam bộ giai đoạn 2017-2020 và hướng đến năm 2030 đã được Bộ GTVT phê duyệt thì luồng Cái Mép - Thị Vải được nghiên cứu đầu tư nạo vét đạt độ sâu -15,5m để phục vụ các tàu trọng tải lớn hải hành.

Việc nạo vét luồng là phù hợp với quy hoạch đồng thời cũng đã được Thủ tướng Chính phủ và Bộ GTVT thống nhất thực hiện tại cuộc họp trực tuyến về kết nối giao thông khu vực Đông Nam bộ và sân bay Long Thành.

Hiện dự án đã được Thủ tướng bố trí trong kế hoạch đầu tư công trung hạn 2021-2025 và cần được triển khai sớm để khai thác tối đa các tiềm năng của cụm cảng nước sâu Cái Mép - Thị Vải nhằm thúc đẩy hoạt động trung chuyển hàng hóa trong khu vực.

NÔNG NGÂN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Thừa Thiên - Huế: Quyết liệt hơn trong bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Thừa Thiên - Huế: Quyết liệt hơn trong bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Mặc dù triển khai nhiều giải pháp nhằm kiềm chế tai nạn giao thông, tuy nhiên, tình hình tai nạn giao thông trong 6 tháng đầu năm có nhiều diễn biến phức tạp, tập trung ở một số địa bàn như TP Huế, huyện Phong Điền, thị xã Hương Thủy, thị xã Hương Trà và huyện Phú Lộc. Trước tình trạng đó, tỉnh Thừa Thiên - Huế đang tập trung triển khai nhiều biện pháp quyết liệt hơn nhằm bảo đảm trật tự, an toàn giao, hạn chế thấp nhất số vụ tai nạn xảy ra.

Quy hoạch

“Xanh hóa” công trình xây dựng

Trong năm 2020, ngành xây dựng và bất động sản chiếm đến 36% mức tiêu thụ năng lượng trên toàn cầu và phát thải chiếm 37% tổng lượng phát thải CO2 liên quan đến sử dụng năng lượng. Đặc biệt, trong tổng lượng khí thải đó, các hoạt động vận hành tòa nhà phát thải chiếm 27% tổng lượng phát thải CO2 hàng năm. 

Bút Sài Gòn

Sự kiện & Bình luận

" />