Bà Rịa - Vũng Tàu: Kiến nghị Bộ GTVT sớm nạo vét luồng Cái Mép - Thị Vải

SGGP
UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có văn bản kiến nghị Bộ GTVT sớm triển khai nạo vét luồng hàng hải Cái Mép - Thị Vải đoạn từ phao số 0 đến cảng CMIT đạt cao độ -15,5m để tiếp nhận các tàu lớn vào các cảng xếp dỡ hàng hóa trong giai đoạn 2021-2022.

Cảng Quốc tế Cái Mép. Ảnh: QUANG KHOA

Cảng Quốc tế Cái Mép. Ảnh: QUANG KHOA

Theo đó, luồng Cái Mép - Thị Vải có chiều dài 51km, độ sâu các đoạn từ -7,2m đến -14m và có khả năng tiếp nhận các tàu siêu lớn lên đến 214.000DWT nhưng cần phải nạo vét luồng để đảm bảo độ sâu an toàn.

Tại quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển Đông Nam bộ giai đoạn 2017-2020 và hướng đến năm 2030 đã được Bộ GTVT phê duyệt thì luồng Cái Mép - Thị Vải được nghiên cứu đầu tư nạo vét đạt độ sâu -15,5m để phục vụ các tàu trọng tải lớn hải hành.

Việc nạo vét luồng là phù hợp với quy hoạch đồng thời cũng đã được Thủ tướng Chính phủ và Bộ GTVT thống nhất thực hiện tại cuộc họp trực tuyến về kết nối giao thông khu vực Đông Nam bộ và sân bay Long Thành.

Hiện dự án đã được Thủ tướng bố trí trong kế hoạch đầu tư công trung hạn 2021-2025 và cần được triển khai sớm để khai thác tối đa các tiềm năng của cụm cảng nước sâu Cái Mép - Thị Vải nhằm thúc đẩy hoạt động trung chuyển hàng hóa trong khu vực.

NÔNG NGÂN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Bút Sài Gòn

Chín từ trong ruột

- Một công ty chứng khoán mới quyết định áp phí sử dụng hệ thống và các tiện ích liên quan đối với nhà đầu tư. Việc áp phí này tạo nên phản ứng trái chiều. Bên phản đối cho rằng mắc gì nhà đầu tư phải “trả tiền giùm” cho doanh nghiệp để duy trì hệ thống giao dịch. Bên ủng hộ nói rằng để dịch vụ ngày càng tốt hơn, trả mức phí chưa tới 1.000 đồng/ngày cũng đáng.

Sự kiện & Bình luận

Cần môi trường nước trong lành

Mặc dù đã có nhiều nỗ lực nhưng hiện TPHCM mới chỉ xử lý được hơn 13% tổng lượng nước thải của cả thành phố. Hầu hết nước thải còn lại vẫn đổ thẳng ra sông, kênh rạch. Trước đây, khi dân số chưa đông, nước thải chưa nhiều, hệ thống sông, kênh rạch đã “tự” làm sạch bằng cách hòa tan, làm trôi chảy nước thải đi.