Bàn giao máy tính chương trình “Sóng và máy tính cho em”

TPHCM vừa thực hiện bàn giao và tiếp nhận máy tính từ chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Bộ GD-ĐT và Bộ TT-TT phối hợp thực hiện, nhằm hỗ trợ trang thiết bị học tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. 

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Dương Trí Dũng lưu ý, cơ sở giáo dục chịu trách nhiệm toàn diện về việc tiếp nhận, bàn giao máy tính đúng đối tượng thụ hưởng của chương trình, bảo đảm mỗi học sinh nhận không quá 1 máy từ tất cả nguồn tài trợ.

Sau một ngày kể từ khi tiếp nhận máy tính, nhà trường bàn giao máy tính cho học sinh, ký biên bản giao nhận có xác nhận của đại diện gia đình. Thông tin về việc giao nhận máy tính phải liên tục được cập nhật tại phần mềm cơ sở dữ liệu chung toàn ngành.

Sở GD-ĐT TPHCM giao trách nhiệm cho Phòng GD-ĐT TP Thủ Đức và các quận, huyện xây dựng phương án điều phối máy tính cho các trường, cung cấp thông tin cho nhà tài trợ để tổ chức triển khai vận chuyển máy tính đến các trường.

Sau 5 ngày kể từ khi nhận được máy tính từ nhà tài trợ, Phòng GD-ĐT đối soát, tổng hợp và gửi báo cáo về Sở GD-ĐT TPHCM để theo dõi và kiểm tra theo các quy định hiện hành. 

Tin cùng chuyên mục