Ban quản lý, các nhà thầu dự án nâng cấp đường băng Tân Sơn Nhất bị phê bình

SGGPO
Bộ GTVT vừa phê bình nghiêm khắc Ban quản lý dự án Mỹ Thuận và các nhà thầu xây lắp, tư vấn dự án cải tạo, nâng cấp đường băng sân bay Tân Sơn Nhất.

Tin liên quan

Một đường băng sân bay Tân Sơn Nhất sau khi được cải tạo nâng cấp

Một đường băng sân bay Tân Sơn Nhất sau khi được cải tạo nâng cấp

Theo Bộ GTVT, Ban quản lý dự án Mỹ Thuận đã không quyết liệt tổ chức, đôn đốc các nhà thầu, thường xuyên để công trình chậm tiến độ.

Bên cạnh đó, nhà thầu xây lắp Cienco 4 cũng thường xuyên chậm tiến độ, không bố trí đầy đủ nhân lực, máy móc để thực hiện công việc theo đúng hợp đồng.

Đồng thời, nhà thầu tư vấn thiết kế là Công ty Thiết kế và tư vấn xây dựng công trình hàng không đã không chủ động phối hợp với nhà khai thác trong việc hoàn chỉnh quy trình bảo trì, không cử cán bộ có mặt thường xuyên trên công trường để phối hợp với các bên trong việc chỉnh sửa hồ sơ thiết kế, đặc biệt là hồ sơ thiết kế phần điện, hồ sơ thiết kế có nhiều sai sót… dẫn đến phải chỉnh sửa rất nhiều lần, ảnh hưởng đến tiến độ của dự án.

Bộ GTVT cũng phê bình nhà thầu tư vấn thiết kế là Tổng công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải đã không cử lãnh đạo tham gia cuộc họp do Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông chủ trì.

Bộ GTVT yêu cầu Ban quản lý dự án Mỹ Thuận chủ động chỉ đạo các nhà thầu thi công tập trung nhân lực, thiết bị để đảm bảo hoàn thành công tác xây dựng, kéo rải cáp, đấu nối thiết bị, tập trung xử lý dứt điểm các tồn tại trong quá trình kiểm tra hiện trường của các bên liên quan; tổ chức nghiệm thu các hạng mục công trình có liên quan, đưa 2 đường băng vào khai thác trước ngày 25-4-2022.

MINH ANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Phát huy vai trò của bí thư cấp ủy trong giải phóng mặt bằng

Với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo giải phóng mặt bằng (GPMB) tỉnh Thừa Thiên - Huế thời gian qua đã tập trung chỉ đạo điều hành quyết liệt và có hiệu quả công tác bồi thường, GPMB các dự án trên địa bàn, góp phần quan trọng thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Bút Sài Gòn

Xanh lại dần dần

- Nhiều người đang háo hức ra Bình Định để ngắm cá voi xanh săn mồi. Cũng vui, vì hoạt động sinh tồn bình thường của những loài động vật biển lại tạo ra cảnh tượng kỳ thú để con người thưởng ngoạn. Rồi biết đâu du lịch xứ mình lại có thêm một điểm nhấn mang tên “Quan sát cá voi”?

Sự kiện & Bình luận

Nghịch lý tăng dễ, giảm khó

Giá hàng hóa lên - xuống, tăng - giảm là chuyện bình thường trong nền kinh tế thị trường. Vì thế, việc giá nhiều loại hàng hóa ở Việt Nam tăng theo giá xăng dầu nhưng lại “đứng yên” hay giảm “nhỏ giọt” khi giá xăng dầu giảm liên tục là điều không bình thường.
" />