Bắt cựu giám đốc và 2 cựu cán bộ Ngân hàng BIDV Phú Yên

Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Phú Yên quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với cựu giám đốc và 2 cựu cán bộ của BIDV Phú Yên do vi phạm quy định về cho vay của các tổ chức tín dụng theo Điều 179, Bộ luật Hình sự.

Ngày 28-9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Nguyễn Công, cựu giám đốc Ngân hàng Thương mại CP Đầu tư – Phát triển Việt Nam (BIDV Việt Nam), Chi nhánh tại tỉnh Phú Yên (BIDV Phú Yên).

BIDV Phú Yên nơi ông Nguyễn Công từng công tác.

Ông Công bị khởi tố, bắt tạm giam vì vi phạm quy định về cho vay của các tổ chức tín dụng theo Điều 179, Bộ luật Hình sự.

Cùng hành vi trên, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên cũng vừa khởi tố, bắt tạm giam thêm 2 cựu cán bộ BIDV Phú Yên.

Trước đó, tháng 4-2012, Hội đồng quản trị BIDV đã quyết định cách chức Giám đốc BIDV Phú Yên đối với ông Nguyễn Công. Đến tháng 4-2014, ông Công bị kỷ luật cách hết các chức vụ trong Đảng.

Theo kết luận của UBKT Tỉnh ủy Phú Yên, ông Công có nhiều sai phạm nghiêm trọng trong chỉ đạo điều hành dẫn đến phát sinh nợ xấu, có khả năng mất vốn, ảnh hưởng đến kết quả hoạt động kinh doanh của BIDV Phú Yên và BIDV Việt Nam.

Vi phạm của ông Công được cơ quan chức năng xác định nghiêm trọng, dẫn đến việc nhiều cán bộ tại BIDV Phú Yên bị xử lý kỷ luật.

Tháng 5-2017, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên đã khởi tố vụ án vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng xảy ra tại BIDV Phú Yên.

Được biết, vụ án này có liên quan đến hoạt động cho vay tại BIDV Phú Yên trước năm 2010 và có liên quan đến các sai phạm của ông Công.

Tin cùng chuyên mục