Bất động sản nghỉ dưỡng Bãi Dài đón đầu cơ hội tăng trưởng

Thị trường bất động sản Khánh Hòa dần khởi sắc với những dấu hiệu tích cực cùng các cơ hội thu hút đầu tư, dự báo về những cơn sóng tăng giá đất trong thời gian tới. 

Hiện nay, tỉnh Khánh Hòa đang tích cực phát triển hạ tầng với một số dự án trọng điểm mang tính động lực đã hoàn thành, tạo sự kết nối thuận tiện như: Đường Võ Nguyên Giáp, đường Phong Châu, đường số 4 (TP Nha Trang), hai cầu vượt nút giao Quốc lộ 1 và Quốc lộ 1C; dự án BOT Quốc lộ 26, Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh.

Dự kiến, tỉnh Khánh Hòa sẽ tiếp tục đầu tư các công trình giao thông mang tính đột phá nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người dân và du khách. Đây là những cơ sở vững chắc cho sự phát triển kinh tế của tỉnh, tác động không nhỏ đến thị trường bất động sản, đã và đang tạo nên các đợt "sóng" đầu tư mạnh mẽ vào thị trường này của Khánh Hòa.

Bất động sản nghỉ dưỡng Bãi Dài đón đầu cơ hội tăng trưởng ảnh 2

Đầu năm 2020, bảng giá đất của Khánh Hòa đã được điều chỉnh tăng từ 30 - 50%. Ngoài ra, dù ảnh hưởng từ dịch Covid-19 nhưng mức giá bất động sản chỉ bị giảm nhẹ chứ không sâu như những thị trường khác. Sự thu hút đầu tư ngoài ngành hướng vào thị trường bất động sản đã làm tăng lên khoảng 30% lực cầu đầu tư mới cho thị trường.

Hội Môi giới Bất động sản Khánh Hòa kỳ vọng năm 2021, thị trường sẽ được hâm nóng lại bởi một số dự án của các nhà đầu tư uy tín, đặc biệt tại khu vực phía tây Nha Trang, núi Cô Tiên, Vân Phong, Bãi Dài, Cam Ranh…

Du lịch trở lại – Đòn bẩy bất động sản nghỉ dưỡng

Theo kế hoạch Chương trình hành động của ngành Du lịch trong năm 2021, Khánh Hòa đặt mục tiêu đón trên 5 triệu lượt khách trong năm; trong đó, thị trường nội địa chiếm 3,5 triệu lượt khách, bằng mức năm 2019 với tổng doanh thu khoảng 17.500 tỷ đồng.
Bất động sản nghỉ dưỡng Bãi Dài đón đầu cơ hội tăng trưởng ảnh 3 Dự án The Arena tích cực hoàn thiện, sẵn sàng cho kịch bản đón nguồn khách lớn quay trở lại Khánh Hòa

Để đạt được mục tiêu trên, trong năm 2021, ngành du lịch Khánh Hòa tiếp tục định hướng là điểm đến an toàn trong mùa dịch Covid-19, tập trung triển khai kích cầu du lịch, đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ. 

Đặc biệt, việc Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh được tổ chức Hội đồng Sân bay quốc tế (ACI) cấp chứng nhận sân bay an toàn y tế và hộ chiếu vaccine được phổ cập sẽ là bước ngoặt quan trọng trong việc “mở cửa bầu trời”, đón du khách quốc tế trở lại Khánh Hòa ngay khi được Chính phủ cho phép.

Theo ông Phan Việt Hoàng, Tổng Thư ký Hội Môi giới Bất động sản Khánh Hòa (KAREB), khi hoạt động du lịch phục hồi sẽ giải quyết được rất lớn số lượng căn hộ du lịch tại Khánh Hòa. Đón đầu nhu cầu này nhiều nhà đầu tư đang gấp rút hoàn thiện các dự án căn hộ du lịch để đi vào hoạt động.

Cùng với những tín hiệu lạc quan trong việc sản xuất vaccine phòng Covid-19 và việc khống chế dịch trên thế giới, kỳ vọng việc đón khách quốc tế sẽ được thực hiện trong năm 2021 mang đến những khởi sắc cho thị trường bất động sản Khánh Hòa.

Bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục là "điểm sáng" của thị trường

Tại tọa đàm “Triển vọng thị trường Bất động sản 2021”, các chuyên gia đầu ngành cho biết, 2021 là năm thuận lợi cho bất động sản về mọi mặt.

Theo ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, hàng loạt chính sách tháo gỡ khó khăn vướng mắc đã được Chính phủ và các bộ ngành ban hành trong năm 2020 sẽ có hiệu lực, điều này gỡ khó một phần cho thị trường bất động sản.

Bất động sản nghỉ dưỡng Bãi Dài đón đầu cơ hội tăng trưởng ảnh 4 Ngoài bất động sản nghỉ dưỡng, dòng sản phẩm shop house tại những nơi sở hữu quỹ đất đẹp tiếp tục được kỳ vọng trở thành điểm sáng đầu tư trong năm 2021

Giá nhà đất tại các khu đô thị được đầu tư tốt tại các thành phố lớn sẽ tiếp tục tăng khoảng 5 - 7% so với năm 2020, một số thành phố có thể tăng mạnh hơn, đạt trên 10% như: Bắc Ninh, Bắc Giang Đồng Nai, Bình Dương…

Một số địa phương đã phát triển nóng thị trường bất động sản bị ngưng trệ thời gian qua như: Khánh Hòa, Đà Nẵng, Quảng Nam, Phú Quốc... sẽ sôi động trở lại. Ngoài bất động sản nghỉ dưỡng, dòng sản phẩm shop house tại những nơi sở hữu quỹ đất đẹp tiếp tục được kỳ vọng trở thành điểm sáng đầu tư trong năm 2021.

Tất cả những bức tranh tổng thể trên đây đã tạo đòn bẩy rất lớn cho bất động sản Khánh Hòa, đặc biệt khu vực Bắc bán đảo Cam Ranh – thủ phủ bất động sản nghỉ dưỡng có cơ hội trỗi dậy và tăng trưởng mạnh mẽ trong phân khúc nghỉ dưỡng tại thành phố biển này.

Tin cùng chuyên mục