Bắt nghi phạm hành hạ bé trai 4 tuổi rồi nhét vào tủ đông

Ngày 14-8, liên quan đến việc bé N.H.Đ ( sinh năm 2019, ở xã Nhân Chính, huyện Lý Nhân, Hà Nam) bị bạo hành với nhiều thương tích và nhốt trong tủ cấp đông, Công an tỉnh Hà Nam cho biết, lực lượng chức năng đã bắt được nghi phạm gây ra vụ việc này ngay đêm 13-8 khi đối tượng đang lẩn trốn ở Hà Nội.

Đối tượng gây ra vụ việc nghiêm trọng này là Nguyễn Trường Giang (25 tuổi, ở xã Chính Lý, huyện Lý Nhân) bị bắt khi đang lẩn trốn tại Hà Nội.

Bước đầu làm rõ, khoảng 15 giờ 20 phút ngày 13-8, cháu N.H.Đ từ nhà sang quán trà sữa KAY của Giang. Tại đây, bé Đ ăn uống, còn Giang dọn dẹp quán. Giang khai anh ta bực tức khi cháu bé liên tục hỏi, đòi chơi cùng nên nghi phạm dùng chày kim loại đánh vào đầu khiến Đ ngã từ giường xuống đất và khóc lớn. Thấy vậy, Giang tìm cách dỗ bé Đ nhưng bé càng khóc to. Lúc này, Giang dùng tay trái bịt miệng, tay phải bóp, ghì cổ bé Đ xuống sàn nhà. Sau ít phút, bé Đ không khóc và nằm im. Khi Giang vừa buông tay, cháu Đ lại kêu "ông ơi, mẹ ơi chú đánh con".

Lúc này, Giang nảy sinh ý định giết người, nên đã dùng dây dù siết cổ, bịt miệng, đập đầu cháu bé xuống sàn nhà. Khi nạn nhân bất tỉnh, Giang đặt bé vào thùng carton, cho vào ngăn đông của tủ lạnh rồi bỏ đi.

Bắt nghi phạm hành hạ bé trai 4 tuổi rồi nhét vào tủ đông ảnh 1 Đối tượng Nguyễn Trường Giang đã bị bắt sau khi hành hạ trẻ em

30 phút sau, ông nội của bé Đ. không thấy cháu trai nên kiểm tra camera. Thấy Đ vào quán của Giang nhưng khi hỏi đối tượng trả lời không biết tung tích bé, gia đình nạn nhân phá cửa quán và phát hiện Đ. ở trong tủ đông. Ngay sau đó, bé Đ đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Hiện nay, cơ quan công an đang điều tra đối tượng Giang về hành vi giết người.

Theo lãnh đạo địa phương, Giang xuất ngũ năm 2020 rồi đến Hà Nội lập nghiệp với gia đình. Sau đó, vì dịch bệnh, Giang quay lại Hà Nam, thuê nhà ở xã Lý Nhân để mở quán giải khát và bé Đ. là cháu trai của chủ nhà nơi Giang thuê.

Bắt nghi phạm hành hạ bé trai 4 tuổi rồi nhét vào tủ đông ảnh 2 Bé Đ đã dần hồi phục sức khỏe sau khi được các bác sĩ chăm sóc

Trước đó vào đêm 13-8, bệnh nhi Đ được chuyển từ Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Hà Nam lên Bệnh viện Nhi Trung ương với chẩn đoán suy hô hấp, hạ thân nhiệt, chấn thương vùng đầu cổ mặt.

Ngay khi tiếp nhận cháu bé, các bác sĩ đã xử lý cấp cứu, thực hiện các xét nghiệm để xác định tổn thương về sọ não, cột sống cổ và hội chẩn liên khoa phòng. Qua đó, các bác sĩ xác định các tổn thương thực thể hiện tại của bé trai này không nặng nhưng vẫn còn sưng nề vùng đầu, xuất huyết, xây xước vùng đầu mặt cổ, lưỡi sưng và phù nề khiến việc ăn uống gặp khó khăn...

Tin cùng chuyên mục