Bến xe vắng khách

Bến xe miền Đông và bến xe miền Tây cho biết, lượng hành khách giảm liên tục từ sau Tết Nguyên đán đến nay, nhưng hôm nay các bến đã giảm mạnh. 54/132 tuyến xe buýt tại TPHCM đã ngưng hoạt động. 
Bến xe miền Đông vắng khách. Ảnh: QUỐC HÙNG
Bến xe miền Đông vắng khách. Ảnh: QUỐC HÙNG

Sáng 28-3, ghi nhận tại các bến xe trên địa bàn TPHCM như: bến xe miền Đông, miền Tây, Ngã Tư Ga, An Sương, Trung tâm xe buýt Công viên 23-9… lượng hành khách đi lại rất thưa thớt, hầu hết các xe xuất bến không quá 10 hành khách, thậm chí có xe xuất bến không có hành khách nào. Nhiều chủ xe cho biết sẽ ngừng chạy trong thời gian tới cho đến khi có thông báo mới.

Ghi nhận của PV Báo SGGP hầu hết hành khách đi xe đều đeo khẩu trang và rất hạn chế tiếp xúc nói chuyện với nhau.

Bến xe vắng khách ảnh 1 Hành khách đi xe buýt thưa thớt hẳn và tuân thủ đeo khẩu trang. Ảnh: QUỐC HÙNG
Bến xe vắng khách ảnh 2 Nhà chờ xe buýt tại Công viên 23-9 vắng khách. Ảnh: QUỐC HÙNG
Lực lượng Thanh tra giao thông bố trí tại các bến xe, các tuyến đường cửa ngõ ra vào thành phố để kiểm soát việc chở khách, quá trình thực hiện các biện pháp an toàn y tế trên xe.

Thông tin từ bến xe miền Đông và bến xe miền Tây cho biết, lượng hành khách giảm liên tục từ sau Tết Nguyên đán đến nay, nhưng hôm nay các bến đã giảm mạnh.

Toàn bộ doanh nghiệp vận tải, hành khách đi lại ở các bến xe phải chấp hành 3 việc là đeo khẩu trang, khai báo y tế điện tử, kiểm tra thân nhiệt trước khi lên xe. Ở các bến xe này, hành khách không chấp hành 3 yêu cầu trên sẽ bị từ chối phục vụ.

Bến xe vắng khách ảnh 3 Xe nằm chờ khách tại bến xe miền Đông. Ảnh: QUỐC HÙNG
Bến xe vắng khách ảnh 4 Bến xe miền Đông ít khách đi lại. Ảnh: QUỐC HÙNG
Bến xe vắng khách ảnh 5 Hành khách đo thân nhiệt trước khi vào bến. Ảnh: QUỐC HÙNG

Hiện các bến xe này đã trang bị máy tính bảng ở quầy vé để hướng dẫn hành khách khai báo y tế và hành khách trước khi lên xe đều đo thân nhiệt.

Một số hãng xe như Phương Trang… còn chủ động lấy thông tin cá nhân, họ tên, quê quán, địa chỉ của hành khách để lưu lại, sẵn sàng cung cấp cho cơ quan chức năng khi cần thiết.

Bến xe vắng khách ảnh 6 Hãng xe này đã giảm hơn 50% số chuyến. Ảnh: QUỐC HÙNG
Bến xe vắng khách ảnh 7 Nhà xe chờ khách tại bến xe Miền Tây. Ảnh: Ảnh: QUỐC HÙNG
Sở GTVT TPHCM cho biết, sở cũng ngưng hoạt động 54/132 tuyến xe buýt tại TPHCM. Các tuyến tạm ngưng có sản lượng hành khách đi lại không cao và chạy dọc các tuyến đầu mối như trường học, khu vui chơi... Xe khách cũng giảm 50% số chuyến.

Không chỉ vậy, hành khách tại các bến, điểm đón phải đứng cách nhau tối thiểu 2m. Các đơn vị vận tải phải trang bị nước rửa tay cho hành khách lên xe trước khi vào vị trí ngồi.

Tin cùng chuyên mục