Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên kiểm tra phòng chống dịch tại Công ty PouYuen

Chiều 9-11, đồng chí Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM dẫn đầu đoàn công tác đi kiểm tra thực tế công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Công ty TNHH PouYuen Việt Nam (quận Bình Tân, TPHCM). 
Tại Công ty TNHH PouYuen Việt Nam, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cùng đoàn công tác đã kiểm tra thực tế trong các khu vực nhà xưởng, khu ăn uống, khu cách ly F0 tạm thời… của công ty.
Sau khi đi kiểm tra, quan sát thực tế, đồng chí Nguyễn Văn Nên đánh giá, công ty kiểm soát an toàn trong sản xuất tương đối ổn. Cụ thể, khi đoàn vào kiểm tra trong khu sản xuất, các công nhân tham gia sản xuất đảm bảo giãn cách. Công ty cũng có phương án xử lý khi phát hiện F0, có bố trí một khu cách ly tạm thời. Tuy nhiên, đồng chí Nguyễn Văn Nên đề nghị phía công ty cần phải “nâng cấp” khu cách ly tạm thời, không thể làm sơ sài, không đảm bảo theo dõi, chăm sóc F0.
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên kiểm tra phòng chống dịch tại Công ty PouYuen ảnh 1 Đồng chí Nguyễn Văn Nên thăm hỏi công nhân Công ty Pouyuen. Ảnh: VIỆT DŨNG
Công ty cũng không có siêu thị để phục vụ công nhân, người lao động mua sắm. Trong giai đoạn này, người công nhân, lao động đi ra ngoài mua đồ sẽ không đảm bảo an toàn cho sức khỏe, không đảm bảo phòng dịch. Đồng chí Nguyễn Văn Nên đề nghị phía công ty cần kết hợp với quận Bình Tân để mở siêu thị cho công nhân, người lao động mua sắm ngay trong công ty. Điều này theo đồng chí còn tạo ra mối quan hệ rất tốt giữa người sử dụng lao động và người lao động, thể hiện sự quan tâm, chăm lo chu đáo cho người lao động.
Theo đồng chí Nguyễn Văn Nên, tình hình dịch Covid-19 hiện nay trên thế giới cũng như trong nước chưa thể biết khi nào kết thúc, do đó, quan trọng nhất là cần phải thích ứng lâu dài. TPHCM cũng đã có chiến lược, kế hoạch về nhà ở xã hội, nhà ở lưu trú cho công nhân, người lao động. Đồng chí Nguyễn Văn Nên đề nghị, Công ty TNHH PouYuen Việt Nam sớm liên kết, phối hợp với địa phương để xây dựng nhà ở, khu lưu trú cho công nhân, người lao động. Đồng thời, đề nghị công ty tổ chức lực lượng bảo vệ (đội phản ứng nhanh) phối hợp với địa phương và bố trí tổ y tế thường trực tại công ty để kịp thời xử lý những tình huống phát sinh, tránh bị động.
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên kiểm tra phòng chống dịch tại Công ty PouYuen ảnh 2 Khu sản xuất của Công ty Pouyuen. Ảnh: VIỆT DŨNG
Trong buổi kiểm tra thực tế, Bí thư Thành ủy TPHCM ghi nhận, công ty đã chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch mà TPHCM đề ra. Đồng thời công ty có trách nhiệm, chủ động kết nối với người lao động, với công nhân khi họ về quê tránh dịch. Thời điểm TPHCM chuyển sang trạng thái "thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch Covid-19", công ty đã thích ứng rất nhanh, đảm bảo các nguyên tắc phòng chống dịch để duy trì sản xuất.
Thay mặt lãnh đạo TPHCM, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên gửi lời cám ơn đến Ban Giám đốc Công ty TNHH PouYuen Việt Nam đã cùng với TPHCM đồng cam cộng khổ, thắt lưng buộc bụng, chia sẻ, hỗ trợ những khó khăn với người dân và người lao động.
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên kiểm tra phòng chống dịch tại Công ty PouYuen ảnh 3 Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên trao đổi cùng lãnh đạo Công ty Pouyuen. Ảnh: VIỆT DŨNG
Tại buổi làm việc, lãnh đạo Công ty TNHH PouYuen Việt Nam cũng đề nghị, do tác động của đại dịch Covid-19, công ty có khoảng 6% tổng số người lao động nghỉ việc. Do đó đang đối mặt với vấn đề thiếu hụt lao động, nhiều đơn hàng bị chậm tiến độ. Từ đó, công ty đề nghị cần được quan tâm giúp đỡ, giới thiệu tìm nguồn lao động phù hợp trong thời gian tới.
Bên cạnh đó, công ty còn đề nghị tạo điều kiện, tiếp tục hỗ trợ thu dung F0 đến khu chăm sóc điều trị của địa phương. Sau khi nghe lãnh đạo công ty đề nghị, Bí thư Thành ủy TPHCM ghi nhận 2 đề nghị trên của công ty và sẽ giao cho các đơn vị liên quan, địa phương phối hợp xử lý, hỗ trợ công ty.
Sau buổi đi kiểm tra tại Công ty TNHH PouYuen Việt Nam, đồng chí Nguyễn Văn Nên cùng đoàn công tác sẽ có buổi làm việc với quận Bình Tân, sơ kết công tác phòng chống dịch trong thời gian qua. 

Theo UBND quận Bình Tân, Công ty TNHH PouYuen Việt Nam đã có báo cáo nhanh về tình hình hoạt động sản xuất. Từ ngày 6-10 đến 8-11, đã có hơn 47.000 lao động (chiếm 87,4%) trở lại làm việc. Người lao động đến công ty được xét nghiệm có kết quả âm tính với SAR-CoV-2, đã tiêm ít nhất 1 mũi vaccine (sau 14 ngày) hoặc khỏi bệnh trong vòng 180 ngày. Hiện nay, đã có 50.965 công nhân, người lao động (chiếm 91,6%) của công ty được tiêm vaccine mũi 1. Trong đó có 43.071 người được tiêm đủ 2 mũi vaccine. Công ty tiếp tục hoàn thiện thống kê và gửi danh sách về quận Bình Tân để tổ chức tiêm vaccine cho công nhân, người lao động trong thời gian tới.


Tin cùng chuyên mục