Bộ GD-ĐT phát động Giải Báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam”

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) vừa công bố Giải Báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam". Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Ngọc Thưởng là Trưởng Ban chỉ đạo giải. 
Ban chỉ đạo giải thưởng ra mắt
Ban chỉ đạo giải thưởng ra mắt

Bộ GD-ĐT cho rằng, sự đồng hành của báo chí thời gian qua đã giúp cho những chủ trương, chính sách, thay đổi lớn về giáo dục và đào tạo đến được với dư luận xã hội. Báo chí đã trở thành diễn đàn để giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, học sinh, sinh viên, các chuyên gia, nhà khoa học, toàn thể nhân dân được đóng góp ý kiến và cùng tham gia vào quá trình đổi mới.

Bên cạnh sự đồng thuận, những ý kiến phản biện tâm huyết của toàn xã hội thông qua phản ánh của báo chí đã giúp ngành giáo dục kịp thời điều chỉnh, hoàn thiện các chính sách, quyết sách cho phù hợp với tình hình thực tế. Để ghi nhận và tri ân những đóng góp to lớn đó của báo chí, Bộ GD-ĐT tổ chức Giải báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam" để tôn vinh những nhà báo, phóng viên, những tập thể, cá nhân có tác phẩm báo chí hay viết về đề tài giáo dục.

Qua hai năm tổ chức, Giải Báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam" đã được đông đảo phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn báo chí ở trung ương và địa phương, những cây bút chuyên và không chuyên nhiệt tình hưởng ứng, gửi tác phẩm tham gia.

Chất lượng các tác phẩm dự giải tăng lên, đề tài được phán ánh khá toàn diện và được đầu tư công phu về cách thức thể hiện, văn phong bút pháp. Năm 2020 này, Bộ GD-ĐT tiếp tục tổ chức Giải Báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam" năm 2020 và những năm tiếp theo, nhằm tiếp tục động viên, khuyến khích những người làm báo ngày càng có nhiều tác phẩm viết về giáo dục có chất lượng.

Bộ GD-ĐT mong nhận được sự tham gia, hưởng ứng của các cơ quan thông tấn, báo chí cả nước để làm lan tỏa hơn nữa những tấm gương, điển hình tiên tiến của ngành giáo dục và tạo được sự đồng thuận của nhân dân và toàn xã hội với công cuộc đổi mới giáo dục.

Giải Báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam" năm 2020 dành cho các tác phẩm báo chí được đăng tải trên các loại hình báo chí (báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình), thời gian đăng, phát tác phẩm là từ ngày 5-9-2019 đến hết ngày 5-9-2020.

Cơ cấu Giải gồm 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và một số giải Khuyến khích trao cho mỗi loại hình báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình.

Ngoài ra, hai nhân vật tiêu biểu trong tác phẩm đoạt giải sẽ được trao giải nhân vật tiêu biểu.

Giải thưởng bằng tiền mặt cho mỗi tác phẩm được giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích lần lượt là 30 triệu đồng, 15 triệu đồng 10 triệu đồng và 5 triệu đồng. Riêng phần thưởng cho giải nhân vật tiêu biểu trong tác phẩm đoạt giải sẽ tăng giá trị từ 5 triệu đồng lên ít nhất 10 triệu đồng.

Thời gian nhận tác phẩm dự Giải Báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam" năm 2020 là từ khi phát động đến hết ngày 30-9-2020.

Lễ tổng kết và trao giải dự kiến được tổ chức và truyền hình trực tiếp trên VTV vào ngày 14-11-2020.

Tin cùng chuyên mục