Bộ GT-VT yêu cầu khẩn trương sửa chữa hư hỏng mặt đường dẫn lên cầu Vàm Cống

Tổng công ty Cửu Long vừa xác nhận một số vị trí rạn nứt mặt đường của đường dẫn cầu Vàm Cống phía TP Cần Thơ.
Một số vị trí trên đường dẫn lên cầu Vàm Cống bị rạn nứt. Ảnh: Tuổi trẻ Online
Một số vị trí trên đường dẫn lên cầu Vàm Cống bị rạn nứt. Ảnh: Tuổi trẻ Online

Theo phản ánh của các tài xế, toàn tuyến đường dẫn cầu Vàm Cống ( từ giao lộ Quốc lộ 80 đến gần nhịp chính cầu) đã  xuất hiện nhiều vị trí có dấu hiệu bị hư hỏng. Tình trạng này xảy ra sau khi cầu Vàm Cống được thông xe.

Mặt đường nhựa hiện có nhiều vết lún trên cả làn dành cho xe cơ giới và xe thô sơ. Phía đơn vị thi công đang khoanh vùng để đục bỏ lớp nhựa hư hỏng và vá lại khiến mặt đường không được êm thuận đồng nhất.

Tổng công ty Cửu Long thừa nhận, tình trạng rạn nứt mặt đường xuất hiện cục bộ ở một số vị trí trên đường dẫn cầu Vàm Cống phía TP Cần Thơ. Phần mặt đường hư hỏng có diện tích khoảng 600m², chiếm khoảng 0,07% diện tích bề mặt gói thầu.

Hiện nhà thầu chính là Công ty Hansin Hàn Quốc đang khẩn trương triển khai sửa chữa hư hỏng theo chỉ đạo của Bộ GTVT và Tổng công ty Cửu Long. Do đang trong thời gian bảo hành, việc sửa chữa được thực hiện bằng kinh phí của nhà thầu.

Đại diện Bộ GTVT cho biết, quan điểm của lãnh đạo Bộ là kiên quyết yêu cầu nhà thầu thực hiện việc sửa chữa bảo hành đảm bảo chất lương, an toàn theo đúng quy định hợp đồng.

Đường dẫn cầu Vàm Cống phía TP Cần Thơ (gói thầu 3B) do Nhà thầu chính là Công ty Hanshin Engineering & Construction (Hàn Quốc) thi công, tư vấn giám sát là Liên danh Tư vấn Sambo Engineering & Dongbu Engineering (Hàn Quốc). Toàn bộ gói thầu đã hoàn thành vào tháng 12-2017 và hiện nay đang trong giai đoạn bảo hành.

Tin cùng chuyên mục