Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ thành lập Học viện YSEALI mới tại FUV

Tại sự kiện “Tương lai của ASEAN: Vai trò của giới trẻ” tổ chức ngày 4-9, trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ phụ trách Đông Á - Thái Bình Dương David Stilwell công bố, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ dự định cung cấp 5 triệu USD để thành lập Học viện YSEALI đặt tại Đại học Fulbright Việt Nam (FUV) ở TPHCM.

 Học viện sẽ tổ chức các buổi hội thảo về xây dựng năng lực cho các chuyên gia trẻ từ sơ đến trung cấp có tuổi đời 25-40 từ khắp Đông Nam Á, chủ đề về công nghệ và đổi mới sáng tạo, chính sách công và khởi nghiệp. Các bạn trẻ sẽ tham gia hội thảo, dự án nhóm và tham quan thực tế, có cơ hội để mở rộng mạng lưới nghề nghiệp. 

Học viện YSEALI xây dựng dựa trên sự hợp tác trước đây giữa FUV và Chính phủ Hoa Kỳ. Trong năm 2015 và 2017, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam phối hợp cùng Chương trình Giảng dạy kinh tế Fulbright, đã tổ chức 2 Chương trình Học bổng khóa học mùa hè Fulbright YSEALI tại TPHCM cho 200 thành viên YSEALI khắp Việt Nam nhằm nâng cao kiến thức về Cộng đồng Kinh tế ASEAN, khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo. 

Phối hợp với Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, Đại học Fulbright Việt Nam sẽ mời các học giả, nhà thực hành chính sách và diễn giả khách mời từ Hoa Kỳ và Đông Nam Á hướng dẫn và tư vấn cho hơn 400 chuyên gia trẻ từ 10 quốc gia thành viên ASEAN và Đông Timor. Chương trình YSEALI dự kiến bắt đầu từ năm 2021. Các bạn trẻ tham dự sẽ nhận chứng chỉ và trở thành một phần trong mạng lưới các cựu sinh YSEALI và Đại học Fulbright Việt Nam. Từ khi chương trình được khởi động tháng 12-2013, mạng lưới YSEALI đã có hơn 150.000 thành viên, trong đó có 30.000 thành viên đến từ Việt Nam. 

Tin cùng chuyên mục